Để rò rỉ dữ liệu người dùng, Facebook bị phạt 500.000 bảng Anh

08:10, 26/10/2018
.

Ngày 25-10, Văn phòng Ủy ban Thông tin Anh (ICO) tuyên bố áp dụng mức phạt tối đa 500.000 bảng đối với Facebook vì để xảy ra tình trạng rò rỉ dữ liệu người dùng.
 

Ảnh minh họa: CNet
Ảnh minh họa: CNet



Trong thông báo chính thức, ICO cho biết, từ năm 2007 đến 2014, Facebook đã để các nhà phát triển ứng dụng truy cập dữ liệu cá nhân mà không thông báo và cũng không nhận được sự đồng ý của người dùng. Thậm chí người dùng không tải ứng dụng cũng bị truy cập thông tin, chỉ vì “kết bạn” với những người đã tải về.

"Facebook thất bại trong việc bảo đảm an toàn dữ liệu cá nhân người dùng vì không kịp thời kiểm tra các ứng dụng và những công ty phát triển ứng dụng trên nền tảng Facebook”, ICO tuyên bố.

Theo BBC, sau khi vụ việc bị phát hiện hồi tháng 12-2015, Facebook đã không có động thái tương xứng nhằm ngăn chặn tình trạng sử dụng thông tin người dùng trái phép. Thống kê của ICO cho thấy, hơn 1 triệu người dùng tại Anh đã bị khai thác dữ liệu cá nhân.

"Một công ty với quy mô và chuyên môn như Facebook nên nhận thức tốt hơn và làm tốt hơn”, Ủy viên ICO Elizabeth Denham nhấn mạnh.

Sai sót của Facebook đã dẫn tới việc nhà nghiên cứu Aleksandr Kogan và công ty GSR của ông này có thể truy cập dữ liệu 87 triệu người dùng. Nhiều dữ liệu sau đó được chia sẻ với Cambridge Analytica, công ty tư vấn chính trị, để họ sử dụng chúng vì mục đích chính trị.

Theo Báo Hà Nội Mới

 


.