Chrome phiên bản 70 sẽ hỗ trợ cảm biến vân tay và tương tác thiết bị Bluetooth

04:09, 17/09/2018
.

Google vừa tung ra phiên bản 70 của trình duyệt Chrome, với thay đổi quan trọng nằm ở việc hỗ trợ cảm biến dấu vân tay trên máy tính Mac và thiết bị Android.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Theo thông tin từ hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới, việc bổ sung cơ chế hỗ trợ Touch ID trên máy tính Mac (vốn đã có mặt trên các dòng Macbook Pro từ thế hệ 2016 trở lại đây) và cảm biến dấu vân tay trên thiết bị Android cho phép các nhà phát triển ứng dụng triển khai các tính năng bảo mật sinh trắc học. Bên cạnh đó, việc bổ sung cơ chế nhận diện hình dạng cũng mở ra cho người dùng sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt, hình ảnh, mã vạch và văn bản ngay trong các trải nghiệm môi trường web.

Ngoài tính năng bảo mật mới, Chrome 70 cũng cho phép tương tác trực tiếp với thiết bị Bluetooth trên môi trường Windows 10. Thậm chí, cơ chế này cho phép người dùng điều khiển các thiết bị bay hay thiết bị thông minh từ xa, với mệnh lệnh gửi qua trình duyệt, nhờ kết nối Bluetooth để tới với thiết bị cuối.

Bên cạnh hai tính năng chính nói trên, Chrome 70 còn bổ sung thêm một số "món mới" tiện dụng khác như tự thoát chế độ hiển thị toàn màn hình khi có hộp thoại, yêu cầu thành toán hay cửa sổ chọn tập tin hiện ra. Điều này không chỉ giúp người dùng dễ dàng đưa ra lựa chọn của mình hơn, mà còn giúp cải thiện độ an toàn khi tránh được các ứng dụng tự ra lệnh mờ ám phía sau khung hiển thị toàn màn hình.

Hiện tại, Chrome 70 đã có mặt trên kênh thử nghiệm của Android, Linux, Chrome OS, Windows, macOS.

Theo Hoàng Linh/Báo Hà Nội Mới

 


.