Việt Nam vô địch ABU Robocon 2018

02:08, 27/08/2018
.

Ngày 26/8, vòng chung kết cuộc thi Robocon Châu Á – Thái Bình Dương 2018 (ABU Robocon) đã diễn ra kịch tính tại Ninh Bình. Kết quả chung cuộc, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở trận chung kết và lên ngôi vô địch.

Cuộc thi ABU Robocon 2018 do Việt Nam đăng cai được tổ chức tại Ninh Bình. Vòng chung kết của cuộc thi quốc tế này năm nay có 18 đội tuyển đến từ 17 quốc gia vùng Châu Á – Thái Bình Dương tham dự. Trong đó, Việt Nam có hai đội tuyển.
 

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao chức vô địch cho đội Việt Nam 2.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao chức vô địch cho đội Việt Nam 2.


Ngày 26/8, vòng chung kết của cuộc thi chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể dục – Thể thao tỉnh Ninh Bình. Dự vòng chung kết có nhiều đội tuyển mạnh đều là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ…

Sau những giây phút tranh tài nghẹt thở ở vòng bảng, có 8 đội mạnh nhất lọt vào vòng Tứ kết gồm: Trung Quốc, Ai Cập, Thái Lan, Camphuchia, Việt Nam 1, Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam 2.

Sau khi đấu loại trực tiếp, 4 đội lọt vào vòng Bán kết. Đội Việt Nam 2 đã giành chiến thắng tuyệt đối trước đội Nhật Bản, vào thi đấu trận chung kết với đội tuyển Trung Quốc. Chỉ mất 16 giây, đội Việt Nam 2 đã chiến thắng “Rồng bay” trước đội Trung Quốc và trở thành nhà vô địch mới của cuộc thi ABU Robocon 2018.

Cuộc thi sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương (ABU Robocon) là cuộc thi sáng tạo kỹ thuật dành cho sinh viên được Đài truyền hình Nhật Bản NHK khởi xướng và đã được Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình Châu á - Thái Bình Dương (ABU) đưa cuộc thi mở rộng trong các quốc gia thành viên. Năm 2018, cuộc thi bước sang năm thứ 17 và Việt Nam là nước đăng cai tổ chức. Đây là lần thứ 3 Việt Nam đăng cai, hai lần trước, vòng chung kết cuộc thi ABU được tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Sang năm thứ 18, Mông Cổ sẽ là đất nước đăng cai cuộc thi này. Tại cuộc thi năm nay, đơn vị đăng cai tổ chức của Việt Nam đã trao cờ đăng cai cho đơn vị tổ chức của nước chủ nhà của cuộc thi ABU Robocon 2019 – Mông Cổ.

Dự lễ trao giải cuộc thi ABU Robocon 2018 có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Phó Thủ tướng đã trao phần thưởng danh giá nhất cho đội Việt Nam đoạt ngôi vô địch của cuộc thi cấp quốc tế năm nay.

Theo PV/Dân Trí





 


.