Cách cập nhật thông tin thuê bao trả trước tiện lợi nhất

09:04, 17/04/2018
.

Thời điểm các thuê bao di động trả trước phải đăng ký, cập nhật và hoàn thiện thông tin thuê bao trước ngày 24/4/2018 đang đến rất gần.
 
Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 24/4/2018. Sau đó, các cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo.
 
Thực hiện Nghị định 49, để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ thuê bao theo quy định, VinaPhone đã chuẩn bị các phương án hỗ trợ kịp thời hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao theo quy định. Từ Nghị định này, không ít người bày tỏ lo lắng về việc chụp ảnh chân dung, cung cấp thông tin cho nhà mạng làm sao bảo đảm được bảo mật thông tin cho khách hàng.
 
Theo VinaPhone, những ngày gần đây, lượng khách hàng đến bổ sung ảnh và thông tin thuê bao tại các cửa hàng của VinaPhone tăng đột biến. Nhà mạng VinaPhone đã triển khai một số phương pháp hỗ trợ khách hàng đăng ký, bổ sung và hoàn thiện thông tin thuê bao. Các khách hàng có thể lựa chọn những cách dưới đây để có thể cập nhật thông tin thuê bao của mình nhanh chóng và thuận tiện nhất.

 

Nhiều khách hàng lựa chọn cập nhật thông tin thuê bao tại các điểm giao dịch của nhà mạng.
Nhiều khách hàng lựa chọn cập nhật thông tin thuê bao tại các điểm giao dịch của nhà mạng.

 

Đăng ký lại ở các điểm giao dịch VinaPhone trên toàn quốc. VinaPhone cho biết đã tăng giờ mở cửa tại tất cả các điểm giao dịch phục vụ khách hàng đến 21h hàng ngày.

 
Đăng ký lại thông qua hệ thống tổng đài của VinaPhone. Nhà mạng đã mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận, giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao.
 
Đăng ký lại tại các điểm lưu động. Hiện VinaPhone triển khai rất nhiều tổ lưu động xuống tận nơi hỗ trợ khách hàng bổ sung, hoàn thiện thông tin thông tin thuê bao.
 
Đăng ký thông tin, ảnh qua địa chỉ email: cskh@vnpt.vn
 
Đăng ký thông tin, ảnh qua trang web VinaPhone hoặc MyVinaPhone
 
Theo VinaPhone, khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian hơn khi đăng ký cập nhật thông tin của mình với các biện pháp cập nhật thông tin trực tuyến.
 
Về thông tin cá nhân được khách hàng cập nhật, thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, tin cậy, sử dụng đúng mục đích và đảm bảo bí mật thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật. Mạng di động VinaPhone khẳng định và cam kết quy trình quản lý thông tin thuê bao tại VinaPhone đang được tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của bộ TT&TT, và các quy định bảo mật thông tin của Nhà nước.
 
Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn tin từ phía VinaPhone, nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên, việc bảo vệ thông tin cá nhân còn là trách nhiệm của cá nhân đó, vì vậy VinaPhone cũng mong muốn khách hàng cẩn trọng hơn trong việc bảo mật thông tin cá nhân của mình.
 
Phạm Lê/VnMedia

.