Microsoft đã có trình duyệt trên iPad

03:03, 19/03/2018
.

Sau rất nhiều cố gắng, đại gia công nghệ Microsoft mới hoàn tất việc ra mắt trình duyệt Microsoft Edge trên máy tính bảng iPad.

 


Microsoft vẫn đang thể hiện sự cố gắng không ngừng nghỉ tại mảng di động bất chấp "cái chết" của hệ điều hành Windows 10 Mobile. Theo đó, đại gia công nghệ này đã ra mắt hệ điều hành Microsoft Edge trên máy tính bảng iPad.

Trước đó vào tháng 10/2017, Microsoft đã giới thiệu phiên bản trình duyệt này cho thiết bị hai hệ điều hành iOS và Andorid. Đầu năm nay, Microsoft công bố mục tiêu trình làng Microsoft Edge cho iPad vào tháng 2/2018. Song vì nhiều lý do kế hoạch trên đã bị lùi lại đến thời điểm hiện tại.


Hiện người dùng ở một số quốc gia đã có thể tải phiên bản hệ điều hành này để sử dụng thử trên iPad.

Microsoft cho biết Microsoft Edge trên iPad có những nâng cấp đáng kể về hiệu năng. Song điểm đáng chú ý nhất là nó cho phép người dùng đồng bộ hóa (lịch sử duyệt web, password…) với Microsoft Edge chạy trên các máy tính để bàn sử dụng hệ điều hành Windows 10. Microsoft sẽ tiếp tục cải tiến Microsoft Edge trước khi nó được cung cấp cho toàn bộ người dùng iPad trên thế giới.
 

Trình duyệt của Microsoft Edge chỉ chiếm tỷ lệ 4,67% người dùng trong phân khúc máy tính để bàn
Trình duyệt của Microsoft Edge chỉ chiếm tỷ lệ 4,67% người dùng trong phân khúc máy tính để bàn


Tuy nhiên, tương lai của Microsoft Edge trên nền tảng iOS cũng như Android được cho là vẫn khá mù mịt. Vào đầu tháng 2 vừa qua, theo thống kê mới công bố từ NetMarketShare, trình duyệt của Microsoft Edge chỉ chiếm tỷ lệ 4,67% người dùng trong phân khúc máy tính để bàn. Do đó, tính năng đồng bộ hóa cũng không quá hấp dẫn với người dùng.

Hiện Microsoft Edge, Google Chrome đang là trình duyệt số 1 thế giới cho phân khúc máy tính để bàn với tỷ lệ 61,41% người dùng.

Theo Thùy An/VTV.vn

 

 


.