Tập huấn công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về môi trường

11:12, 01/12/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 1.12, Sở TN&MT tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai các văn bản pháp luật; quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học của tỉnh và công tác thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

TIN LIÊN QUAN


Dự hội nghị 100 đại biểu là lãnh đạo Sở TN&MT; cán bộ quản lý môi trường thuộc Sở TN&MT, các huyện, thành phố, các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên trình bày các nội dung về các văn bản pháp luật về môi trường mới ban hành; Luật Bảo vệ môi trường; các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành Luật mới được ban hành; công bố bảo tồn đa dạng sinh học của tỉnh.

Tiến sĩ Trần Đông Phong - Tổng thư ký Hội đồng Đánh giá tác động môi trường giới thiệu một số nội dung liên quan đến công tác thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; tiếp nhận và xử lý hồ sơ thẩm định; các căn cứ  thực hiện đánh giá tác động môi trường; dự báo tác động môi trường; biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu tác động tiêu cực và ứng phó với rủi ro của dự án... 

 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

 

Đây là những nội dung quan trọng nhằm trang bị cho những người làm công tác bảo vệ môi trường những kiến thức cơ bản về tính pháp lý làm cơ sở, nền tảng cho công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; giúp tham mưu thực hiện tốt hơn cho công tác tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường tại địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng trao đổi một số khó khăn, vướng mắc gặp phải của các địa phương trong công tác bảo vệ môi trường cần được giải đáp, tháo gỡ.

 

 

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.