Việt Nam giành giải Nhất sơ cấp Robothon quốc tế 2017

08:11, 30/11/2017
.

Giải Nhất hạng Sơ cấp Ngày hội Robothon quốc tế 2017 đã thuộc về đội B3 của Trường Tiểu học Đức Trí, TP. Đà Nẵng.
 

Đội Robotics của Trường TH ĐứcTrí (Đà Nẵng) đoạt giải Nhất hạng Sơ cấp tại Ngày hội Robothon quốc tế 2017 - Anh: Học viện STEM
Đội Robotics của Trường TH ĐứcTrí (Đà Nẵng) đoạt giải Nhất hạng Sơ cấp tại Ngày hội Robothon quốc tế 2017 - Anh: Học viện STEM


Ngày hội Robothon quốc tế 2017 với chủ đề “Hóa học xanh” thu hút 139 đội Robotics đến từ 3 nước Đông Nam Á diễn ra tại Trung tâm Thể thao-Văn hóa Trường ĐH Angeles, Phillippines từ 26/11.

Lựa chọn chủ đề “Hóa học xanh”, Ngày hội Robothon quốc tế 2017 là cuộc thi mô phỏng những vấn đề liên quan đến môi trường, xã hội và sức khỏe con người mà ngành công nghiệp hoá chất đang phải tìm hướng giải quyết.

Vì vậy, Ban Tổ chức kỳ vọng thông qua việc giải quyết các vấn đề nêu trên, các em học sinh sẽ ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường cũng như quan tâm đến sức khỏe người lao động.

Ở cuộc thi lần này, đoàn Việt Nam có 40 đội với 112 học sinh tham dự. Đây là những đội Robotics xuất sắc nhất được lựa chọn từ các cuộc thi quốc gia diễn ra tháng 10 và tháng 11 vừa qua tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Kết quả, đoàn Việt Nam đã giành được một giải Nhất hạng Sơ cấp và 14 giải thưởng khác.

Giải Nhất hạng Sơ cấp thuộc về đội B3 của Trường Tiểu học Đức Trí, thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam còn đoạt 14 giải thưởng khác ở cả 3/6 hạng mục tham gia, bao gồm 3 giải "Nỗ lực", một giải "Tiềm năng" hạng Sơ cấp; 4 giải "Nỗ lực" và 5 giải "Tiềm năng" hạng Trung cấp; một giải "Tiềm năng" hạng Cao cấp.
 

Theo Lâm Hoàng/Chinhphu.vn

 


.