Sắp có mưa sao băng nhân tạo

03:11, 27/11/2017
.

Astro Live Experience (ALE), một công ty của Nhật Bản vừa thông báo kế hoạch làm mưa sao băng nhân tạo trên bầu trời thành phố Setouchi, tỉnh Hiroshima vào năm 2019.
 

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Cụ thể, trong năm tới, ALE sẽ đưa một vệ tinh nhỏ có kích thước 60 cm lên quỹ đạo. Vệ tinh này có khả năng chứa và giải phóng khoảng 300-400 hạt pellet nhằm mô phỏng hiện tượng thiên thạch rơi trong khí quyển.

Vệ tinh này sẽ bay theo một quỹ đạo đặc biệt ở độ cao 500 km, giải phóng các hạt pellet, mất khoảng 15 phút để rơi xuống độ cao khoảng 60 km và bắt đầu bốc cháy.

Khi đi qua khí quyển, các hạt sẽ bị đốt cháy sau 5-10 giây do ma sát với không khí. Mỗi sao băng nhân tạo như vậy có độ sáng gần giống với sao Thiên Lang (Sirius) với nhiều màu sắc khác nhau và có thể được nhìn thấy từ khoảng cách 200 km.

"Thời nay, con người đang chỉ chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại. Tôi mong muốn họ sẽ lại thích nhìn lên bầu trời", bà Lena Okajima, Giám đốc điều hành của ALE cho biết.

Hiện các nhà khoa học tại Đại học Tohoku và Đại học Tokyo Metropolitan (Nhật Bản) đang hỗ trợ ALE thiết kế, chế tạo vệ tinh cũng như tiến hành công việc mô phỏng quỹ đạo.

Hơn thế, Nhật Bản dự kiến sẽ làm mưa sao băng nhân tạo thay vì bắn pháo hoa trong lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo vào mùa hè năm 2020.
 

Theo BT/Chinhphu.vn

 


.