Google bổ sung cơ chế diệt virus cho trình duyệt Chrome trên Windows

04:10, 17/10/2017
.

Trong nhiều thập kỷ qua, nỗ lực diệt virus trên máy tính cá nhân luôn là trò chơi “mèo vờn chuột”.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Tuy nhiên, Google mới đây đã cố gắng giúp người dùng trình duyệt Chrome trên môi trường Windows được an toàn hơn khi bổ sung một số tính năng phòng ngừa virus. Trong số này, quan trọng hơn cả chính là tùy chọn cho phép trình duyệt tự động nhận biết nếu công cụ tìm kiếm mặc định bị đánh tráo bởi một phần mở rộng (Extension) lạ, đồng thời tự động khắc phục.

Bên cạnh đó, tiện ích tích hợp Chrome Cleanup cũng được tái thiết kế theo hướng đơn giản hơn cho quá trình sử dụng. Công cụ này sẽ tự động loại bỏ các phần mềm gây hại chỉ với một nút bấm, thông qua cơ chế xử lý mạnh mẽ hơn nhờ mối quan hệ hợp tác giữa Google với chuyên gia bảo mật ESET. Tuy nhiên, Google cũng lưu ý người dùng rằng Chrome không phải là giải pháp phòng ngừa virus toàn diện, mà chỉ tập trung giảm tối đa những rủi ro cho việc sử dụng trình duyệt. Nỗ lực này bao gồm cả việc loại bỏ các tiện ích mở rộng có hại, hoặc vi phạm chính sách phần mềm không mong muốn (Unwanted Software Policy) của Google. Vì vậy, người dùng vẫn nên sử dụng các công cụ phòng ngừa virus chuyên dụng cho hệ thống máy tính của mình.

Có thể thấy rằng động thái mới của Google chắc chắn sẽ giúp người dùng Chrome trên Windows thoải mái hơn trong quá trình duyệt web – đặc biệt là trong môi trường mạng đầy cạm bẫy như hiện nay, hoặc ít nhất họ sẽ không còn cần tới các chuyên gia hỗ trợ xử lý sự cố một cách thường xuyên như hiện nay nữa.

Theo Nguyễn Thúc/Báo Hà Nội Mới

 


.