Đến 30.9 sẽ hoàn thành triển khai hệ thống RF-SPIDER tại TP.Quảng Ngãi

02:09, 12/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Công ty Điện lực Quảng Ngãi đang tiến hành lắp đặt công tơ điện tử và các thiết bị liên quan để triển khai hệ thống RF-SPIDER- hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa hoàn toàn tự động. Dự kiến đến 30.9, hệ thống này sẽ được hoàn thành và triển khai 100% ở TP.Quảng Ngãi.

 
Để triển khai hệ thống RF-SPIDER, Điện lực TP.Quảng Ngãi tiến hành lắp đặt các công tơ điện tử, 800 thiết bị router và DCU trên 183 trạm biến áp công cộng. Đến nay, đã hoàn thành hơn 95% khối lượng công việc.
 
Việc đưa vào ứng dụng hệ thống RF-SPIDER sẽ giúp hơn 43.000 khách hàng ở TP.Quảng Ngai có thể giám sát và theo dõi được chỉ số điện của của chính công tơ điện mình đang sử dụng. Qua đó, sẽ điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình một cách hợp lý, tiết kiệm và khoa học nhất.

 

Công nhân Điện lực TP.Quảng Ngãi đang tiến hành lắp đặt thiết bị router thuộc hệ thống RF-SPIDER
Công nhân Điện lực TP.Quảng Ngãi đang tiến hành lắp đặt thiết bị router thuộc hệ thống RF-SPIDER
 
Hệ thống RF-SPIDER còn giúp cho việc ghi chỉ số đồng thời, chính xác, tự động ghép số liệu vào hệ thống thông tin quản lý khách hàng để tính hóa đơn tiền điện; giúp rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn, tăng tỉ lệ thu tiền điện cho đơn vị với thời gian thực hiện nhanh, chính xác.
 
Cùng với TP.Quảng Ngãi, dự kiến các huyện Mộ Đức và Tư Nghĩa cũng sẽ hoàn thành việc triển khai hệ thống RF-SPIDER trong năm 2017.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 
 
 

.