Google chính thức ra mắt Android 8 với tên gọi Oreo

02:08, 23/08/2017
.

Hệ điều hành Android phiên bản mới nhất của Google cam kết kéo dài thời lượng pin, nâng cấp các thông báo và tăng tốc xử lý cho điện thoại.
 
   
Hệ điều hành Android Oreo - ẢNH: GOOGLE
Hệ điều hành Android Oreo - ẢNH: GOOGLE
          
 
Theo báo Guardian (Anh), các thiết bị cầm tay Pixel và Nexus của Google sẽ sớm được trang bị phiên bản Android mới nhất có tên Oreo.
 
Trong khi đó, việc tích hợp phiên bản Android Oreo trong các smartphone cũng như máy tính bảng khác sẽ phải tùy thuộc vào các nhà sản xuất như Samsung, Huawei và OnePlus….
 
Ông Sameer Samat, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google, phụ trách Android và Google Play, mô tả hệ điều hành mới "thông minh hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết".
 
Ông Sameer Samat viết trên blog: "Phiên bản mới có các tính năng mới như picture-in-picture (cho phép hiển thị một video hay một ứng dụng thành dạng cửa sổ để có thể vừa xem vừa thao tác với một ứng dụng khác), Autofill (tự động điền thêm) giúp người dùng thực hiện các tác vụ trơn tru.
 
"Thêm nữa nó cũng được bảo mật an toàn hơn và cải thiện tốc độ, giúp bạn được bảo vệ và có thể thao tác nhanh như chớp". Ông Sameer Samat ví von Android Oreo như một "siêu anh hùng trong túi bạn".
 
Trọng tâm chính của Android Oreo là thời lượng pin, tốc độ và bảo mật, cùng với sự kiểm soát tốt hơn với các app chạy nền.
 
Tiếp tục với những thay đổi đã thực hiện trong những phiên bản Android 6 Marshmallow và Android 7 Nougat, Google đang phát triển Android theo hướng mà đối thủ iOS của họ đang đi, đó là kiểm soát (hạn chế) tốt hơn với những gì một app có thể và không thể làm khi hoạt động trên nền tảng này.
 
Theo đó Android Oreo tăng cường kiểm soát các app để kéo dài thời lượng pin bằng cách đặt những app không sử dụng tới vào trạng thái "ngủ" khi điện thoại không sử dụng tới và "đánh thức" chúng khi có nhu cầu.
 
Theo Google, bằng cách thực hiện cam kết tăng thời lượng pin cho thiết bị mà không cần phải gỡ bỏ các app hay thay đổi cách sử dụng ứng dụng, Google khẳng định Android Oreo giúp tăng tốc gấp đôi so với hệ điều hành Nougat trên các thiết bị Pixel của họ.
 
Theo QUAN TÂM- ĐỖ DƯƠNG/Báo Tuổi trẻ

.