YouTube sẽ loại bỏ video quảng cáo quá dài trong năm tới

03:02, 18/02/2017
.

Vào thời điểm hiện tại, nếu không chi tiền sử dụng Youtube Red, người dùng dịch vụ chia sẻ video trực tuyến của Google hàng ngày phải chung sống với hàng loạt loại hình phim quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên trong năm tới, hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến sẽ loại bỏ một trong số những định dạng được cho là gây khó chịu đối với người xem.

 

YouTube sẽ "chấn chỉnh" quảng cáo trong năm 2018.
YouTube sẽ "chấn chỉnh" quảng cáo trong năm 2018.
Theo phát ngôn viên của YouTube, dịch vụ này sẽ bỏ các đoạn quảng cáo dài 30 giây không cho phép người dùng bỏ qua kể từ 2018. Thay vào đó sẽ là các định dạng ngắn và hợp lý hơn nhằm cải thiện trải nghiệm trực tuyến. Theo YouTube, đây là động thái hứa hẹn có lợi cho cả các nhà quảng cáo lẫn người dùng.
 
Trước tuyên bố mới của YouTube, một số chuyên gia quảng cáo cũng đưa ra nhận định rằng năm 2018 sẽ là thời điểm nở rộ của các đoạn quảng cáo ngắn (thường chỉ kéo dài khoảng 6 giây) - nhưng vẫn sẽ không cho phép bỏ qua. Ngoài ra, những đoạn quảng cáo kéo dài (trên 20 giây) sẽ vẫn tồn tại, tuy nhiên hầu hết chúng sẽ không còn "tra tấn" người dùng  phải xem từ đầu tới cuối nữa. 
 
Thực tế, việc các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến tìm mọi cách để thu hút người dùng cũng như cải thiện trải nghiệm của họ với những mô hình quảng cáo số là điều dễ hiểu, bởi lẽ đây là nguồn thu "khủng" trong vài năm trở lại đây. Theo dự đoán của Statista về năm 2017, quảng cáo trực tuyến sẽ tiếp tục "nóng" với sức tăng trưởng đầy ấn tượng, có thể đạt tới ngưỡng doanh thu 229,25 tỷ USD - vượt xa mức 194,6 tỷ USD của năm 2016. Tới năm 2020, con số này được cho là sẽ chạm mốc 335,48 tỷ USD. 
 
Hoàng Linh/VNMedia

.