Vũ trụ sẽ tự hủy diệt vì ngày càng "to béo"

10:11, 14/11/2016
.

Các nhà khoa học dự đoán ngày tận thế sẽ đến khi tình trạng “nặng cân” của vật chất tối xé toạc vũ trụ khiến toàn bộ vật chất bị hút vào cơn lốc ác mộng của sự không tồn tại.
 

 

Có thể có một cái kết lớn đang chờ vũ trụ của chúng ta.
Có thể có một cái kết lớn đang chờ vũ trụ của chúng ta.
 
Tờ New York Post dẫn thông tin cho hay, các nhà khoa học Bồ Đào Nha tin rằng đó có thể là định mệnh nghiệt ngã được an bài trước cho vũ trụ của chúng ta. Theo giả thuyết này, các nhà khoa học tuyên bố loại vật chất bí ẩn có tên là vật chất tối trong quá trình mở rộng của vũ trụ, có thể trở thành dạng thức “bóng ma” và ngày càng nặng hơn. Đến một thời điểm nhất định, khi đã đủ nặng, vật chất tối sẽ xé toạc vũ trụ và tạo ra một hố lớn trong chuỗi không gian và thời gian.
 
Bà Mariam Bouhmadi-López tại trường Đại học Kĩ thuật Lisbon cho biết giả thuyết này có nhiều phiên bản. Nhưng dù là phiên bản nào, chúng đều có một điểm chung đó là thiên hà của chúng ta và tất cả các thiên hà khác sẽ không còn tồn tại.
 
Trong cuộc tranh luận về số phận của vũ trụ, một số nhà khoa học cho rằng vũ trụ sẽ tiếp tục mở rộng tới lúc đạt trạng thái mọi ngôi sao đều chết trong khi các hố đen từ từ biến mất vào khoảng không trống rỗng khổng lồ.
 
Một số nhà khoa học khác lại cho rằng, sự hủy diệt của vũ trụ xuất hiện khi vũ trụ ngừng lớn lên rồi bắt đầu thu hẹp trở lại và tạo ra một sự gãy vỡ lớn.
 
Dù là theo kịch bản nào, đó đều là tận thế với con người và mọi giống loài tồn tại trong vũ trụ chúng ta đã biết đến. Tuy nhiên, các nhà khoa học trấn an rằng, sẽ mất ít nhất khoảng 100 tỷ năm nữa trước khi những sự kiện này xảy ra với vũ trụ của chúng ta.
 
Theo Tin tức

.