Tàu treo chạy bằng pin đầu tiên trên thế giới

02:10, 04/10/2016
.

Trung Quốc vừa hoàn thành quá trình chạy thử nghiệm tàu treo trên không ở thành phố Thành Đô. Đoàn tàu này có thể chở đến 200 hành khách và đi với vận tốc lên tới 60 km/giờ.
 

Đoàn tàu treo trên không chạy bằng pin đầu tiên trên thế giới tại Trung Quốc.
Đoàn tàu treo trên không chạy bằng pin đầu tiên trên thế giới tại Trung Quốc.


Trung Quốc trở thành nước thứ 3 trên thế giới sở hữu công nghệ tiên tiến này, sau Đức và Nhật Bản. Đoàn tàu một đường ray treo trên không lăn bánh sau 4 tháng thiết kế và hoàn thiện. Việc thử nghiệm được tiến hành ở đường ray có độ dài 1,25 km.

Với bề ngoài giống một con gấu trúc, tàu treo của Trung Quốc có một số điểm khác biệt so với những tàu treo khác trên thế giới. Thay vì chạy bằng điện, tàu treo một đường ray của Trung Quốc chạy bằng pin và có thể kéo dài thời gian chạy trong 4 tiếng đồng hồ. Đây là tàu treo đầu tiên trên thế giới chạy bằng pin.

Theo truyền thông Trung Quốc, so với các loại tàu điện truyền thống, chi phí cho loại tàu treo này rẻ và đỡ mất thời gian chế tạo hơn. Hơn nữa, loại phương tiện giao thông mới này rất thân thiện với môi trường.

Chỉ mất khoảng 3-5 tháng để thiết kế hàng chục km đường ray, các chuyên gia tin rằng đây là loại phương tiện giao thông công cộng hoàn hảo cho các thành phố hạng 3, hạng 4 cũng như ở các danh lam thắng cảnh.

Theo China Daily, vào năm tới, con tàu này sẽ được sử dụng ở hàng loạt danh lam thắng cảnh của Trung Quốc.


Theo Chinhphu.vn (TTXVN)

 


.