Nhiệt kế điện tử thông minh không cần kẹp nách

01:01, 07/01/2016
.

Công ty Withings được biết đến với các sản phẩm gia dụng thông minh như điều khiển mini, cân điện tử, đồng hồ thông minh... và nay là nhiệt kế điện tử.

Mẫu nhiệt kế Thermo vừa được Withings giới thiệu tại CES 2016 diễn ra ở Las Vegas. Thiết bị sử dụng 16 cảm biến hồng ngoại có thể đo chính xác nhiệt độ khi đặt vào một bên thái dương, nơi tập trung nhiều động mạch.


Withings cho biết Thermo xác định thân nhiệt bằng cách thực hiện hơn 4000 phép đo, nó có thể hiển thị nhiệt độ cơ thể chỉ sau vài giây.

Theo The Verge, chiếc nhiệt kế này có thể chạy 2 năm với một cục pin AA. Nó được thiết kế nhằm giúp các ông bố, bà mẹ đo thân nhiệt cho trẻ nhỏ dễ dàng hơn, thay vì đặt vào miệng hay vào nách.

Thermo sẽ được kết nối với một ứng dụng Withings chuyên biệt thông qua Wi-Fi hoặc Bluetooth.

Phần mềm sẽ cho phép tạo hồ sơ cá nhân cho từng người sử dụng, cũng như tiến hành theo dõi thân nhiệt theo ngày, tuần hoặc tháng, và gửi những dữ liệu đó tới bác sĩ. Ứng dụng này cũng thông báo cho người dùng khi phải dùng thuốc hạ sốt.

Thermo sẽ được bán ra thị trường vào tháng 3/2016 với giá 100 USD (2,3 triệu đồng), mức giá không hề rẻ so với những nhiệt kế thông thường.
 

Theo giaoducthoidai.vn/ Vnreview
 


.