Hội thảo Dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất báo in tại Báo Quảng Ngãi"

03:07, 26/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25.7, Báo Quảng Ngãi đã tổ chức Hội thảo Khoa học Công nghệ cấp tỉnh Dự án “Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong sản xuất báo in tại Báo Quảng Ngãi”.

TIN LIÊN QUAN

Dự án “Ứng dụng CNTT trong sản xuất báo in tại Báo Quảng Ngãi” được thực hiện từ tháng 6.2014 - 6.2015 do Báo Quảng Ngãi chủ trì.
 
Theo đó, dự án này được thực hiện với mục tiêu ứng dụng CNTT để xây dựng “Quy trình sản xuất báo in” phù hợp với quy chế quản lý báo chí hiện hành, gồm các phân hệ như: Điều hành tác nghiệp báo chí, quản lý công văn điện tử, quản lý biên tập và xử lý tin bài, quản lý nhuận bút, tiếp nhận đơn thư và trả lời bạn đọc, quản lý ấn phẩm và quản trị hệ thống.
 
Quyền Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Huỳnh Đức Minh- Chủ nhiệm dự án phát biểu tại buổi hội thảo
Quyền Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Huỳnh Đức Minh- Chủ nhiệm dự án phát biểu tại buổi hội thảo

 

Phát biểu tại hội thảo, Quyền Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Huỳnh Đức Minh- Chủ nhiệm dự án, cho biết: Việc triển khai thực hiện Dự án là bước đột phá trong áp dụng hệ thống CNTT để vận hành toàn bộ các quy trình trong sản xuất báo in; đồng thời giải quyết được vấn đề lưu trữ, vấn đề đối chiếu sai lệch tin, bài qua các bước xử lý. Đây là yêu cầu quan trọng của công tác xuất bản báo in tại Báo Quảng Ngãi. Dự án khi triển khai sẽ góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí trong công tác sản xuất báo và điều hành tác nghiệp của Báo Quảng Ngãi.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và có nhiều ý kiến đóng góp để dự án được hoàn thiện hơn. 
 
PV

.