Microsoft ra mắt phiên bản thử nghiệm Office mới cho smartphone Android

09:05, 21/05/2015
.

Sau một thời gian ra mắt Office mới cho người dùng Windows Phone, iPhone, iPad và máy tính bảng hệ điều hành Android, phiên bản này tiếp tục được phát hành hướng đến những chiếc smartphone hệ điều hành Android.

 

Microsoft Office cho Android
Microsoft Office cho Android


Trong lần phát hành này, ứng dụng Office cho smartphone chạy Android chỉ là bản thử nghiệm bao gồm ba ứng dụng được sử dụng nhiều nhất - Word, Excel và PowerPoint.

Theo đại diện của Microsoft: "Ứng dụng Office cho smartphone Android khá hiện đại, được tối ưu hóa cho cảm ứng và các công việc cần xử lý gấp. Ngoài ra, tùy chọn điều hướng quen thuộc Navigation và Menu trong thanh ribbon đặt dưới cùng của màn hình lại ngay trong tầm với ngón tay cái của người dùng, do đó họ có thể dễ dàng xem và chỉnh sửa tài liệu ngay trên smartphone."

Để tải về bản thử nghiệm các ứng dụng Office, người dùng phải tham gia chương trình thử nghiệm Office của Microsoft cho các thiết bị Android. Họ sẽ cần phải tham gia vào Google+, chọn "Join Community" để được dùng thử, việc này có thể mất đến vài giờ, nhưng một khi đã đăng ký thành công (nhận được thông báo "become a tester"), người dùng sẽ được trải nghiệm ứng dụng Office từ Google Play Store.

Bên cạnh đó, theo Microsoft, người dùng còn có thể tạo mới, mở, chỉnh sửa và lưu các tập tin trong kho lưu trữ đám mây từ chiếc smartphone Android, chẳng hạn như họ có thể truy cập các tập tin thông qua OneDrive, SharePoint, Dropbox, Google Drive và Box. Ứng dụng Office mới cũng sẽ rất hữu ích nếu người dùng thường xuyên làm việc nhóm vì nó cho phép họ theo dõi cũng như cập nhật những thay đổi, bình luận và đánh dấu tài liệu.

Có thể nói, ứng dụng Office mới dành cho smartphone Android sẽ là đối thủ cạnh tranh "đáng gờm" với Google Docs, Sheets and Slides cũng như các ứng dụng khác của bên thứ ba.

Trong thời gian thử nghiệm này, ứng dụng Office di động Android sẽ vẫn xuất hiện trong kho ứng dụng Play Store. Microsoft cho biết: "Chúng tôi sẽ tiết lộ thêm kế hoạch của chúng tôi về ứng dụng này vào cuối năm nay, khi đó, chúng tôi sẽ công bố ứng dụng Office hoàn thiện nhất dành cho smartphone hệ điều hành Android".
 

Theo Phan Tuấn/Dân Trí

 


.