Google phát triển công nghệ mạng không dây "cực khủng"

02:10, 19/10/2014
.

Mới đây, Google cho biết, họ đã và đang chờ đợi ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) kiểm định cho công nghệ mạng không dây mới của hãng.

Kết hợp cùng tốc độ của Google Fiber, công nghệ mới hứa hẹn sẽ mang đến một dịch vụ mạng không dây hoàn hảo cho người dùng trong tương lai
 

Thực tế, vào thứ hai vừa qua (13/10), gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã yêu cầu sự cho phép của FCC để được tiến hành triển khai thử nghiệm qua quang phổ không dây tại California.

Theo Reuters, điều đáng chú ý trong công nghệ mới này là nó sẽ sử dụng một tần số sóng milimet có khả năng truyền tải lượng lớn dữ liệu qua môi trường không khí.

Trên hết, theo Google cho biết, các bài kiểm tra này đang đánh dấu những bước tiến quan trọng của hãng, nhằm mở rộng phạm vi hoạt động trong ngành công nghiệp cung cấp dịch vụ Internet.

Trong tương lai, đây sẽ là một giải pháp mang tính chiến lược nhằm loại bỏ các tuyến cáp ngầm hoặc cáp quang "lạc hậu" đã tồn tại trong nhiều năm qua.

Thậm chí, chưa dừng lại ở đó, Google còn có tham vọng sẽ cung cấp tốc độ đường truyền Internet tới từng hộ gia đình lên tới 1 Gbps bằng công nghệ mạng không dây.

Ngoài ra, công ty còn cho biết thêm, tiến trình kiểm định sẽ kéo dài trong 180 ngày để thử nghiệm những "lợi ích tuyệt vời" và những "chiến lược kinh doanh đầy tiềm năng" trong tương lai.

Dù phần lớn chi tiết kế hoạch vẫn đang được Google giữ kín, song hãng đã khẳng định, mục đích của cuộc kiểm tra là để "góp phần cho sự phát triển, mở rộng, triển khai và tối ưu hóa công nghệ mạng vô tuyến".

Nếu dự án được FCC thông qua thì nó sẽ nhanh chóng tiến hành và triển khai trực tiếp trên 3 địa điểm thuộc vịnh San Francisco, California (Mỹ).

Bên cạnh đó, công nghệ này sẽ được thử nghiệm dựa trên truyền dẫn băng hẹp tại tần số 5,8 GHz hoặc 24,2 GHz và trong các băng sóng milimet tại 71-76 GHz và 81-86 GHz.

Hi vọng Google sẽ thành công và sớm đưa công nghệ vào sử dụng để có thể được khắc phục những vấn đề "nhức nhối" như tình trạng trễ, giật, lag, bị cá mập cắn đứt cáp,... của công nghệ Internet hiện tại.



Theo VnReview/ Cnet


.