Cháy nghiêm trọng tại nhà thờ ở thủ đô Ai Cập, ít nhất 41 người tử vong

08:08, 15/08/2022
.
Ít nhất 41 người thiệt mạng, 45 người bị thương trong một vụ cháy lớn tại nhà thờ Abu Sefein ở thành phố Giza, Ai Cập vào ngày 14/8.
 
 
Đây là vụ hỏa hoạn lớn nhất tại Ai Cập trong nhiều năm trở lại đây.
 
Hiện trường vụ cháy nhà thờ gây nhiều thương vong tại Giza, Ai Câp. (Ảnh: AJA Egypt)
Hiện trường vụ cháy nhà thờ gây nhiều thương vong tại Giza, Ai Câp. (Ảnh: AJA Egypt)
Theo tờ Egypttoday, ít nhất 55 nạn nhân đã được chuyển đến các bệnh viện gần nhất để cấp cứu. Một số nguồn tin khác ghi nhận, ít nhất 41 người đã thiệt mạng và 45 người bị thương.
 
Thông tin ban đầu cho thấy, nguyên nhân vụ cháy nhà thờ là do chập điện khi ngọn lửa bùng phát từ một máy điều hòa không khí ở tầng thứ hai của tòa nhà. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, có khoảng 5.000 người đang dự lễ tại nhà thờ, khiến nhiều người hoảng loạn và dẫn đến thảm kịch giẫm đạp sau đó.
 
Năm xe cứu hỏa, 30 xe cứu thương đã được điều động đến hiện trường để hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn. Cảnh sát địa phương đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường, trong khi các nhân viên cứu hỏa ra sức dập lửa tại nhà thờ nơi chứa một lượng gỗ rất lớn.
 
Các bệnh viện tại Cairo và Giza đều được đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp.
 
Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã nhanh chóng chỉ đạo tất cả các cơ quan có liên quan thực hiện ngay mọi biện pháp cần thiết nhằm đối phó với sự cố nghiêm trọng này, đồng thời đảm bảo cung cấp hỗ trợ chăm sóc y tế kịp thời cho các nạn nhân trong thảm kịch nêu trên.
 
Trên trang cá nhân, vào ngày 14/8, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra cùng ngày tại nhà thờ Abu Sifine ở quận Imbaba, thành phố Giza.
 
Cơ quan công tố Ai Cập đã mở cuộc điều tra và cử một nhóm nhân viên tới hiện trường để xác định nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn.
 
Trong vài năm gần đây, nhiều vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại Ai Cập, chủ yếu do các tòa nhà xuống cấp không được bảo trì định kỳ. Hồi tháng 3/2021, ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ cháy tại một nhà máy dệt ở ngoại ô thủ đô Cairo. Năm 2020, hai bệnh viện đã bị cháy, cướp đi sinh mạng của 14 bệnh nhân COVID-19.
 
Theo VTV.vn
 

.