Nổ trên tàu khu trục Ấn Độ, ít nhất 3 người chết

08:01, 19/01/2022
.
Ít nhất 3 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra bên trong khoang khu trục hạm INS Ranvir của hải quân Ấn Độ ngày 18-1.
 
 Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường INS Ranvir của Ấn Độ - Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG ẤN ĐỘ
Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường INS Ranvir của Ấn Độ - Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG ẤN ĐỘ
Hải quân Ấn Độ xác nhận sự việc nhưng không cung cấp thêm chi tiết về mức độ thiệt hại đối với con tàu.
 
"Thủy thủ đoàn của tàu đã phản ứng nhanh chóng và kiểm soát được tình hình. Không có thiệt hại vật chất lớn nào", thông cáo của hải quân Ấn Độ nêu rõ.
 
Sự việc xảy ra khi khu trục hạm INS Ranvir đang neo đậu tại một quân cảng ở Mumbai ngày 18-1. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra nhưng theo phía hải quân, con tàu sẽ sớm trở về cảng nhà.
 
Tờ Times of India dẫn các nguồn tin riêng cho biết các thủy thủ bị thương được chuyển sang tàu bệnh viện INS Ashwini gần đó để điều trị, cấp cứu.
 
INS Ranvir được Bộ Tư lệnh hải quân miền đông Ấn Độ triển khai hoạt động trên biển từ tháng 11-2021. Đây là chiến hạm thứ tư thuộc lớp Rajput, được biên chế cho hải quân Ấn Độ vào năm 1986.
 
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố cháy nổ trên các tàu hải quân Ấn Độ. Theo Times of India, vào năm 2013, cũng tại Mumbai, một vụ nổ trên tàu ngầm INS Sindhurakshak đã khiến 18 thủy thủ thiệt mạng.
 
Bản thân con tàu cũng chìm ngay tại quân cảng và hư hại nặng, buộc phải loại biên vào năm 2017.
 
Theo BẢO DUY/NLĐO
 

.