Động đất mạnh 5,7 độ làm rung chuyển khu vực phía Nam thủ đô Philippines

08:09, 27/09/2021
.
Một trận động đất mạnh đã xảy ra ngoài khơi hòn đảo chính của Philippines vào đêm 26/9, sáng sớm 27/9, hiện chưa có báo cáo về thiệt hại do trận động đất này.
[links()]
 
Đây là thông tin do Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ và giới chức địa phương của Philippines cho biết.
 
Trận động đất mạnh 5,7 độ xảy ra ngoài khơi tỉnh Batangas trên đảo Luzon lúc 1h12 sáng 27/9 (theo giờ địa phương). Những người dân ở thủ đô Manila ở gần đó bị đánh thức khi các tòa nhà tại đây rung chuyển do trận động đất.
 
Trận động đất với cường độ 5,7 đã xảy ra ở phía Nam thủ đô Manila của Philippines. (Ảnh: Aljazeera)
Trận động đất với cường độ 5,7 đã xảy ra ở phía Nam thủ đô Manila của Philippines. (Ảnh: Aljazeera)
Tâm chấn của trận động đất được ghi nhận ở độ sâu 98 km (60 dặm). Cơ quan địa chấn học địa phương đã cảnh báo về thiệt hại và dư chấn. Được biết, những trận động đất có tâm chấn sâu có xu hướng gây ra ít thiệt hại hơn những trận động đất có tâm chấn nông.
 
Hiện các nhà chức trách ở khu vực gần tâm chấn cho biết, họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thiệt hại do trận động đất này.
 
"Nó thực sự rất mạnh", ông Jose Clyde Yayong, một nhân viên phòng chống thiên tai ở thành phố Tagaytay, tỉnh lân cận Cavite, nói. "Cho đến nay chưa có báo cáo nào về các sự cố liên quan đến trận động đất".
 
Leonardo Tristan, một nhân viên ứng phó thảm họa ở Looc, trên đảo Occidental Mindoro, cho biết, lực lượng ứng phó động đất đã đưa một số cư dân di chuyển khẩn cấp ra khỏi nhà.
 
Philippines thường xuyên bị ảnh hưởng bởi các trận động đất do nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, một vòng cung của các hoạt động địa chấn dữ dội trải dài từ Nhật Bản qua Đông Nam Á và qua lưu vực Thái Bình Dương.
 
Theo VTV.vn
 

.