Tai nạn máy bay ở Kazakhstan, ít nhất 4 người thiệt mạng

02:03, 14/03/2021
.
Bộ Tình trạng khẩn cấp Kazakhstan cho biết, ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong vụ việc. Trong khi đó, cơ quan y tế địa phương cho biết có 2 người sống sót.
[links()] 
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: apa.az
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: apa.az
Đơn vị điều hành sân bay Almaty của Kazakhstan cho biết, máy bay An-26 xuất phát từ thủ đô Nur-Sultan đã bị rơi khi đang hạ cánh xuống sân bay này ngày 13/3.
 
Theo hãng tin Interfax của Nga, có 6 người trên máy bay thuộc sở hữu của cơ quan biên phòng Kazakhstan, đơn vị thuộc Ủy ban An ninh quốc gia nước này. Những hình ảnh được đăng tải cho thấy máy bay đã bị lật và bốc cháy. Các video trực tuyến cũng ghi lại được hình ảnh những đám khói bốc lên từ khu vực xảy ra tai nạn.
 
Ngày 13/3, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã ra chỉ thị yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay An-26 tại sân bay ở thành phố Almaty, làm 4 người thiệt mạng.
 
Trong bài viết đăng tải trên trang mạng Twitter, Tổng thống Tokayev cho biết: "Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè các binh sĩ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở sân bay Almaty. Tôi hy vọng những người bị thương sẽ sớm hồi phục. Hiện tôi đã ra chỉ thị thành lập một ủy ban điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay này. Những vụ tai nạn như vậy không được để xảy ra lần nữa".
 
Theo Theo VTV.vn
 

.