Tổng thống Nga chúc mừng ông Joe Biden, nói sẵn sàng 'hợp tác'

02:12, 15/12/2020
.
Hãng tin AFP cho biết hôm nay 15-12 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thông điệp chúc mừng ông Joe Biden sau khi ông chính thức trở thành tổng thống đắc cử từ kết quả bỏ phiếu của cử tri đoàn.
[links()] 
Trong bức ảnh tư liệu chụp ngày 10-3-2011 này, ông Joe Biden (trái) bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Mátxcơva - Ảnh: AP
Trong bức ảnh tư liệu chụp ngày 10-3-2011 này, ông Joe Biden (trái) bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Mátxcơva - Ảnh: AP
Hãng tin TASS (Nga) hôm nay 15-12 cho biết ông Putin đã gửi điện chúc mừng ông Joe Biden sau khi kết quả bỏ phiếu của cử tri đoàn công bố ông Joe Biden là tổng thống đắc cử của nước Mỹ.
 
Trong thông điệp chúc mừng, tổng thống Nga bày tỏ hi vọng quan hệ hợp tác dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau sẽ cùng hướng tới lợi ích của hai nước trong thời gian tới.
 
Hãng tin Reuters dẫn thông cáo của điện Kremlin cho biết Mátxcơva đã chờ đợi đến khi có kết quả bầu cử chính thức rồi mới đưa ra quan điểm của mình, ngay cả khi nhiều nước khác đã gửi thông điệp chúc mừng ông Joe Biden trong nhiều ngày sau cuộc bầu cử hôm 3-11.
 
"Về phần mình, tôi đã sẵn sàng để trao đổi và liên lạc với ông", điện Kremlin dẫn lời tổng thống Putin gửi tới tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden trong điện mừng.
 
Theo D. KIM THOA/Tuổi Trẻ Online
 
 

.