Nổ lớn tại bang Nevada của Mỹ khiến 4 người thiệt mạng

03:11, 04/11/2020
.
Trưa 4/11 (theo giờ Việt Nam), tại thành phố Henderson, bang Nevada (Mỹ) đã xảy ra vụ nổ súng khiến 4 người thiệt mạng và 1 người bị thương.
[links()] 
Cảnh sát Henderson và xe SWAT tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: nytimes.com
Cảnh sát Henderson và xe SWAT tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: nytimes.com
Henderson nằm gần Las Vegas với hơn 300.000 cư dân. Theo báo địa phương Las Vegas Review-Journal, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào đường dây nóng 911 của cư dân tại một tòa chung cư, thông báo về một vụ nổ súng gần đó.
 
Tiếp cận hiện trường, cảnh sát thành phố và Đơn vị đặc nhiệm SWAT đã phát hiện hai nạn nhân bị thương nặng và "một đối tượng tình nghi" gần một xe ô tô. Sau đó, cảnh sát trưởng thành phố Jason Kuzik xác nhận 5 người liên quan trong vụ nổ súng này và 4 người đã tử vong, trong đó có một "đối tượng tình nghi" đã bị cảnh sát bắn.
 
Mỹ huy động hơn 4.700 binh sĩ bảo vệ hoạt động bầu cử
 
Ngày 3/11, hơn 4.700 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ tại 18 bang đã được điều động để hỗ trợ các hoạt động bầu cử.
 
Lực lượng này sẽ thực hiện các nhiệm vụ bao gồm hỗ trợ bảo vệ không gian mạng tại các điểm bỏ phiếu và sẵn sàng đối phó trong trường hợp xảy ra bất ổn dân sự sau bầu cử. Trong số các bang, ba bang Texas, Pennsylvania và Massachusetts huy động tới 1.000 thành viên lực lượng Vệ binh Quốc gia để sẵn sàng đối phó với nguy cơ xảy ra bất ổn dân sự và bạo lực, trong khi 2 bang Arizona và Alabama chỉ triển khai 300 binh sĩ thuộc lực lượng này.
 
Các binh sĩ được triển khai trong bối cảnh người dân Mỹ đã đi bỏ phiếu trên cả nước vào ngày 3/11 để bầu tổng thống cũng như hai viện Quốc hội và thống đốc các bang.
 
Theo PV/VTV.vn
 

.