Thủ tướng Bulgaria mắc COVID-19, hoãn nhiều cuộc họp trong các ngày tới

08:10, 26/10/2020
.
Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov ngày 25-10 xác nhận ông cảm thấy mệt mỏi, khó chịu sau khi dương tính với virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov là lãnh đạo quốc gia mới nhất dương tính với virus corona chủng mới - Ảnh: REUTERS
Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov là lãnh đạo quốc gia mới nhất dương tính với virus corona chủng mới - Ảnh: REUTERS
Ông Boyko Borisov là lãnh đạo quốc gia mới nhất nhiễm căn bệnh đang làm châu Âu và nhiều quốc gia trên thế giới điêu đứng với hơn 43 triệu người nhiễm và 1,15 triệu người chết trên toàn cầu.
 
Hiện ông Borisov đang tự cách ly tại nhà và điều trị theo khuyến cáo của bác sĩ. Ông cũng đã hoãn một số cuộc họp và các sự kiện xuất hiện ở nơi công cộng trong những ngày tới.
 
Ngày 23-10, ông Borisov họp với thứ trưởng ngoại giao Mỹ Keith Krach về các vấn đề kinh tế. Ngày 25-10, ông Borisov bắt đầu tự cách ly sau khi được thông báo rằng một vị thứ trưởng mà ông có tiếp xúc vào 5 ngày trước dương tính với virus gây bệnh COVID-19.
 
Ông có kết quả dương tính vào ngày 26-10. Phía chính quyền Bulgaria đã thông báo cho Đại sứ quán Mỹ tại Sofia về việc ông Borisov dương tính với virus gây bệnh COVID-19. Các bộ trưởng Y tế, năng lượng và Giao thông của Bulgaria cũng đang tự cách ly do tiếp xúc gần với ông Borisov.
 
Trên tài khoản Facebook cá nhân, Thủ tướng Borisov xác nhận: "Sau 2 lần xét nghiệm PCR, tôi có kết quả dương tính với virus gây bệnh COVID-19 và có những triệu chứng nhẹ khiến tôi cảm thấy nhìn chung là mệt mỏi khó chịu".
 
Văn phòng báo chí của chính quyền Bulgaria cũng cho biết ông Borisov vẫn đủ khỏe để làm việc và thường xuyên liên lạc với các bộ trưởng để theo dõi về tình hình đất nước, đặc biệt sự gia tăng mạnh trở lại của dịch bệnh COVID-19 và tình hình biểu tình chống chính quyền.
 
Theo Reuters, ở thủ đô Sofia, trong 109 ngày liên tục vừa qua, hàng trăm người đã biểu tình đòi ông Borisov từ chức. Biết tin ông bị bệnh, họ chúc ông sớm khỏe nhưng vẫn không thay đổi đòi hỏi của mình vì cho rằng thủ tướng đã cho phép các hành vi tham nhũng hỗ trợ các nhà tài phiệt và các doanh nghiệp thân cận với đảng GERB trung hữu của ông.
 
Ông Borisov phủ nhận mọi cáo buộc và đề nghị người dân hãy đưa ra sự chọn lựa trong lần bầu cử tiếp theo vào tháng 3 tới.
 
Trong sự bùng phát dịch bệnh ở châu Âu gần đây, chỉ trong 2 ngày, đã có 2 nhà lãnh đạo ở châu Âu được xác định mắc COVID-19. Trước đó, ngày 24-10, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.
 
Theo HỒNG VÂN/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.