Động đất mạnh 7,4 độ ở Mexico, ít nhất 5 người chết, nhiều khu vực bị cô lập

08:06, 24/06/2020
.
Ngày 23/6, một trận động đất mạnh 7,4 độ đã xảy ra ở gần khu nghỉ mát Huatulco ở Mexico, làm rung chuyển khu vực miền Nam và Trung nước này.
(Ảnh: AP)
(Ảnh: AP)
Trận động đất đã khiến ít nhất  5 người thiệt mạng, hàng trăm người đã phải chạy trốn ra đường khi các tòa nhà ở Mexico City bị rung lắc mạnh.
 
Tổng thống Mexico López Obrador cho biết, một người đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ sập tòa nhà ở Huatulco, Oaxaca.
 
Bên cạnh đó, ông Obrador đã thông báo về các thiệt hại từ trận động đất mạnh 7,4 độ này, bao gồm các cửa sổ bị vỡ và những bức tường bị sập, nhiều khu vực bị cô lập do đất đá chắn đường.
 
Thống đốc bang Oaxaca Alejandro Murat cho biết, người thứ hai đã thiệt mạng trong vụ sập nhà ở ngôi làng nhỏ trên núi San Juan Ozolotepec.
 
Cơ quan Bảo vệ dân sự Mexico đã báo cáo thêm các trường hợp tử vong gồm một công nhân tại Công ty dầu mỏ nhà nước Pemex (bị rơi xuống từ tầng cao nhà máy lọc dầu dẫn đến tử vong) và một người đàn ông chết tại làng San Agustin Amatengo của Oaxaca do bị một bức tường đổ đè vào.
 
Công ty Pemex cho biết, trận động đất đã gây ra hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu của công ty này ở thành phố duyên hải Thái Bình Dương Salina Cruz, gần tâm chấn trận động đất. Vụ việc khiến một công nhân bị thương. Sau đó, ngọn lửa đã nhanh chóng được dập tắt.
 
Nhà thờ, cầu và đường cao tốc cũng bị thiệt hại trong trận động đất.
 
Tổng thống López Obrador cho biết đã có hơn 140 dư chấn của trận động đất với cường độ nhỏ.
 
Rất nhiều người đã phải chạy ra đường do lo ngại các tòa nhà bị sụp đổ. Khoảng một giờ sau trận động đất, nhiều người vẫn đứng quanh quẩn trên các đường phố, vỉa hè ở một số khu phố của thủ đô Mexico và không đeo khẩu trang phòng chống COVID-19.
 
Cơ quan Khảo sát địa chất Hoa Kỳ cho biết, trận động đất xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 23/6 (theo giờ địa phương) ở độ sâu hơn 26km và tâm chấn nằm dọc bờ biển bang Oaxaca ở phía Nam Thái Bình Dương.
 
Sau cơn địa chấn, Cơ quan Quản trị Khí quyển và Đại dương Quốc gia của Mỹ cảnh báo có thể xảy ra sóng thần nguy hiểm ở các bờ biển nằm cách tâm chấn trong vòng 1.000km, bao gồm Mexico, Guatemala, El Salvador và Honduras.
 
Theo Quỳnh Chi/VTV.vn
 

.