Tổng thống Argentina bất ngờ đi coi thi đại học

11:12, 14/12/2019
.
Ông Alberto Fernandez, người vừa mới nhậm chức Tổng thống Argentina, đã bất ngờ xuất hiện tại một trường đại học để coi thi cuối kỳ cho sinh viên.
Tổng thống Argentina đi coi thi (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Argentina đi coi thi (Ảnh: Reuters)
Theo Reuters, ông Fernandez, người trước khi bước chân vào chính trị là một giáo sư đại học, đã đến trường Buenos Aires hôm 13/12 để coi thi cuối kỳ cho sinh viên. Đây là việc mà ông chưa hoàn thành trước khi trở thành tổng thống vì vậy chính trị gia này đã quay lại trường để thực hiện xong xuôi trách nhiệm của mình.
 
Ông Fernandez, người nhậm chức hôm 11/12, đã khiến các sinh viên của ông kinh ngạc khi xuất hiện để coi thi môn pháp luật và tội phạm.
 
Lực lượng an ninh đứng dọc hai bên sảnh của trường sau khi ông Fernandez, 60 tuổi, đến bằng xe hơi từ dinh tổng thống. Trong trang phục áo vest và thắt cà vạt, ông kiên nhẫn ngồi trong lớp học hàng giờ đồng hồ để giám sát sinh viên làm bài. Sau khi kỳ thi kết thúc, ông và các sinh viên chụp ảnh cùng nhau.
 
“Ông ấy không còn là ứng viên tổng thống, ông ấy giờ là tổng thống rồi. Đây là một dấu mốc lịch sử. Nó sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa với tôi trong cuộc đời này”, sinh viên Nadina Tatiana Pasanini nói.
 
Ông Fernandez tuyên bố ra tranh cử hồi đầu năm nay, tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục hoàn thành công việc của một giáo sư đại học ngay trong khi tiến hành chiến dịch vận động. Ông đã chiến thắng đương kim Tổng thống Mauricio Macri có quan điểm bầu thủ hồi tháng 10.
 
Hồi tháng 9, ông Fernandez đã tới Madrid, Tây Ban Nha để đứng lớp, việc mà ông đã nhận trước khi ra tranh cử. Ông cũng vẫn đi coi thi cho tới tháng 10, khi cuộc bầu cử bước vào giai đoạn căng thẳng.
 
Theo Reuters, ông Fernandez đang nỗ lực đưa Argentina khỏi tình trạng khủng hoảng tài chính và nợ nần hiện tại. Cựu giáo sư đại học này nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ lớp cử tri trẻ tuổi với hình tượng gần gũi và thân thiện với công chúng. Trên mạng xã hội, ông đăng tải hình ảnh chơi đàn ghi ta, đưa thú cưng đi bỏ phiếu.
 
Ông là người đi theo khuynh hướng trung tả. Trong lễ nhậm chức, ông tự lái xe đến nơi tổ chức, vẫy tay vui vẻ với đám đông người ven đường.
 
 
Theo Đức Hoàng/Dân Trí
 

.