Thái Lan thắt chặt an ninh chuẩn bị Hội nghị Cấp cao ASEAN 35

08:10, 23/10/2019
.
Ngày 22.10, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantravanich cho biết, Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon đã chỉ đạo kiểm tra toàn toàn diện tất cả các biện pháp an ninh để chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan, dự kiến diễn ra tại Bangkok từ ngày 2 - 4.11 tới.
TIN LIÊN QUAN

Theo tờ Bangkok Post, các cơ quan liên quan được chỉ đạo phải cẩn trọng và sẵn sàng ứng phó trước mọi tình huống để đảm bảo các biện pháp an ninh được thực thi phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Phó cảnh sát trưởng quốc gia Suwat Chaengyotsuk trước đó cho biết sẽ có tới 10.000 cảnh sát sẽ được triển khai để đảm bảo an ninh cho hội nghị vì đây là cuộc họp cuối cùng trong năm 2019 mà các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tham dự ở ASEAN. Các hoạt động tình báo sẽ được đẩy mạnh để xử lý mọi tình huống có thể làm gián đoạn cuộc gặp cấp cao.

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 35, các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận về một loạt vấn đề, bao gồm quản lý biên giới, an ninh mạng, tội phạm xuyên quốc gia, thảm họa, phát triển bền vững, thúc đẩy kinh tế, sử dụng công nghệ và đổi mới - sáng tạo kỹ thuật số... Dự kiến, ASEAN cũng sẽ ra một tuyên bố chung liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cũng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 35 tới, Việt Nam sẽ tiếp nhận chức Chủ tịch ASEAN năm 2020 từ Thái Lan. Dự kiến, logo và bộ nhận diện năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam sẽ được chính thức giới thiệu tới các nước ASEAN trong dịp này.

Theo KHÁNH MINH/LĐO

.