Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn vụ Mỹ thử tên lửa

02:08, 23/08/2019
.
Ngày 22/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã họp khẩn để bàn về kế hoạch triển khai và phát triển tên lửa tầm trung của Mỹ.
TIN LIÊN QUAN

Cuộc họp được tiến hành theo đề xuất của Nga và Trung Quốc. Phát biểu tại cuộc họp, Nga đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc chạy đua vũ trang sau vụ thử tên lửa tầm trung của Mỹ hôm 19/8.
Ông Dmitry Polyanskiy,  Phó Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc cho rằng: "Chúng ta đã ở rất gần 1 cuộc chạy đua vũ trang. Một cuộc chạy đua mà chúng ta có thể không thể kiểm soát nổi. Chúng tôi rất lo ngại về viễn cảnh đó, nhưng Mỹ có vẻ không như vậy".

Cuộc họp khẩn của Liên Hợp Quốc được tiến hành sau khi Lầu Năm Góc hôm 19/8 thông báo đã thử nghiệm một tên lửa hành trình thông thường phóng từ mặt đất, đánh trúng mục tiêu ở cách xa hơn 500 km. Đây là vụ thử tên lửa tầm trung đầu tiên kể từ khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước Các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF).

Nga tuyên bố kế hoạch phát triển tên lửa của Mỹ sẽ là mối đe dọa đối với an ninh quốc tế và Trung Quốc cũng lên tiếng cảnh báo Mỹ có thể khơi mào cho một cuộc "chạy đua vũ trang" mới.

Theo VTV.vn

 

 


.