Vừa tu sửa hết 1,5 triệu euro, tàu gỗ thế kỷ 19 chìm vì đâm tàu hàng

08:06, 10/06/2019
.

Elbe No 5, con tàu gỗ cuối cùng hoạt động trên biển tại cảng Hamburg, Đức, và vừa trải qua đợt tu sửa tốn 1,5 triệu euro, đã chìm sau khi va chạm với một tàu hàng Cyprus.

TIN LIÊN QUAN

Theo Guardian, 6 người lớn và 2 trẻ em bị thương khi con tàu gỗ va chạm với một tàu hàng của đảo Cyprus có tên Astrosprinter trên sông Elbe. Một sự cố kỹ thuật khiến cho con tàu được làm từ năm 1883 bẻ lái, rẽ vào đúng đường đi của con tàu hàng đang tới.

Toàn bộ 43 hành khách trên tàu đã được cứu thoát gần như ngay lập tức nhờ vào phản ứng cực nhanh của 5 tàu cứu hộ, vốn đang giải quyết một vụ va chạm nhẹ gần đó. "Nếu ban đầu chúng tôi không ở khu vực này, rất có thể đã có thương vong", ông Wilfired Sprekels, một quan chức lực lượng cứu hỏa, cho biết.

Tuy vậy, đội cứu hộ không thể ngăn cản con tàu gỗ chìm xuống dù đã cố gắng kéo nó vào bờ.

Những gì còn lại của tàu Elbe No 5 sau vụ va chạm với tàu chở hàng tại cảng Hamburg. Ảnh: AP.
Những gì còn lại của tàu Elbe No 5 sau vụ va chạm với tàu chở hàng tại cảng Hamburg. Ảnh: AP.

Con tàu dài 37 mét này được làm để dẫn đường cho những con tàu lớn hơn tiến vào cảng Hamburg, thương cảng bận rộn nhất châu Âu trong thế kỷ 19 bên cạnh cảng nước sâu Antwerpt của Bỉ.

Vào năm 1920, con tàu này được bán cho nhà thám hiểm người Mỹ Warwick Tompkins. Ông và gia đình đã có thời gian sử dụng con tàu như một căn nhà nổi. Đến năm 2002, con tàu trở lại quê nhà và được sử dụng cho những chuyến tham quan cảng Hamburg.

Trong 9 tháng qua, tàu Elbe No 5 đã trải qua đợt trùng tu toàn bộ, khi phần vỏ gỗ bên ngoài của tàu được thay mới cùng với các kết cấu khác, đợt sửa chữa này tiêu tốn số tiền lên tới 1,5 triệu euro. Con tàu quay trở lại hoạt động vào cuối tháng trước, đưa khách du lịch đi xung quanh cảng Hamburg.

Ông Wolfgang Bentz, người từng tham gia vào quá trình trùng tu con tàu, chia sẻ với kênh radio NDR rằng ông và các đồng nghiệp đã đứng cả đêm nhìn vào đống đổ nát và những gì còn lại của con tàu. "Tôi đã mất ngủ cả đêm", ông cho biết.

Tuy nhiên ông Bentz nói rằng vẫn còn cơ hội để con tàu có thể đi ra biển một lần nữa. "Nó được làm bằng gỗ và từng gặp những tai nạn trước đây. Hãy xem những thiệt hại mới là gì", ông Bentz nói.

Theo PV/News.zing.vn

 


.