Kho vũ khí quân sự phát nổ tại thủ đô Syria

12:06, 16/06/2019
.

Một kho đạn dược ở thủ đô Damascus phát nổ hôm thứ Bảy (15.6), thông tin do truyền thông nhà nước Syria công bố.

TIN LIÊN QUAN

"Một kho đạn của quân đội Syria đã phát nổ ở phía tây Damascus sau khi hỏa hoạn từ các cánh đồng gần đó bắt đầu lan rộng" - hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn lời một nguồn tin quân sự giấu tên tiết lộ.

 Thủ đô Damascus năm 2017. Ảnh: AFP.
Thủ đô Damascus năm 2017. Ảnh: AFP.

Kho đạn dược nằm ở khu vực quân sự ở Mashrou Dummar, ngoại ô phía tây của thủ đô Syria, theo SANA.

Tuy nhiên, trong bản tin sau đó, SANA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, "các cuộc điều tra đang được triển khai để xác định nguyên nhân" của vụ nổ.

Vụ nổ kho vũ khí của quân đội khiến 8 binh sĩ lực lượng thân chính phủ Syria bị thương, theo cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR).

"Hiện vẫn chưa rõ vụ nổ là do cố ý hay là do hệ quả của các vụ cháy trong vùng" - SOHR cho hay.

Cơ quan này dẫn lời các nhân chứng cho hay, có các quả tên lửa được nhìn thấy ở trong khu vực này.

Trong khi đó, Reuters dẫn thông tin từ cư dân địa phương cho biết, vụ nổ có thể được nghe thấy khắp Damascus. Những tiếng nổ được cho là xuất phát từ khu vực rừng núi giữa Dummar và Qudsaya, nơi có các đơn vị quân đội lớn đang đồn trú.

Cũng theo hãng tin của Anh, khi được hỏi về vụ nổ ở Syria, người phát ngôn quân đội Israel cho hay: “Chúng tôi không bình luận về các bản tin nước ngoài”.

Thủ đô của Syria tương đối yên bình kể từ khi các lực lượng chính phủ Syria giành lại khu vực ngoại ô Đông Ghouta từ các tay súng nổi dậy hồi cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, các cuộc không kích của Israel nhằm vào lãnh thổ Syria vẫn tiếp tục nhằm vào các mục tiêu quân sự ở khu vực quanh thủ đô.

Israel đã từng nhiều lần xác nhận tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu của người Iran ở Syria, trong đó có các lực lượng ủy nhiệm của Iran trong khu vực như lực lượng Hezbollah của Lebanon trong những năm gần đây.

Hơn 370.000 người đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Syria kể từ khi cuộc chiến nổ ra năm 2011.

Theo Thanh Hà/LĐO

 


.