Hàn Quốc bắt giữ hai phó chủ tịch của Samsung Electronics

09:05, 26/05/2019
.

Ngày 25-5, Nikkei cho biết, Tòa án quận trung tâm Seoul (Hàn Quốc) đã phê chuẩn lệnh bắt giữ hai phó chủ tịch (chưa tiết lộ danh tính) của Samsung Electronics liên quan đến vụ gian lận kế toán của công ty trực thuộc là Samsung BioLogics.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Samsung)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Samsung)

Hai nhân vật này bị cáo buộc đã chỉ đạo cấp dưới ngụy tạo và hủy bằng chứng gian lận kế toán liên quan đến Công ty Dược phẩm Samsung BioLogics, vốn là công ty lớn thứ ba thế giới trên thị trường sản xuất thuốc theo hợp đồng và là một trong 10 công ty có giá trị nhất của Hàn Quốc.

Trước đó, tháng 11-2018, Ủy ban Dịch vụ tài chính Seoul (FSC) cho rằng Samsung BioLogics đã vi phạm các quy định kế toán trong năm 2015 khi thổi phồng giá trị của một công ty con là Samsung Bioepis trong đợt chào bán chứng khoán đầu tiên vào năm 2016.

Nhà chức trách Hàn Quốc đã mở rộng điều tra sau khi các công tố viên tiến hành lục soát một nhà máy của Samsung BioLogics tại Incheon hồi đầu tháng này và phát hiện một máy chủ máy tính và hàng chục sổ ghi chép giấu dưới nền nhà máy.

Theo Báo Hà Nội Mới


 


.