Nga thử thành công động cơ hạt nhân siêu tên lửa có tầm bắn vô hạn

04:02, 18/02/2019
.

Nga vừa thử nghiệm thành công động cơ năng lượng hạt nhân của tên lửa hành trình mới Burevestnik, đồng nghĩa với việc tên lửa sẽ có tầm bắn gần như không giới hạn.

Đồ họa tên lửa hành trình sử dụng động cơ hạt nhân Burevestnik. Ảnh: RT
Đồ họa tên lửa hành trình sử dụng động cơ hạt nhân Burevestnik. Ảnh: RT


TASS dẫn nguồn tin trong lĩnh vực chế tạo tên lửa cho biết: "Hồi tháng 1.2019, tại một trong những buổi thử nghiệm, giai đoạn quan trọng nhất của việc thử nghiệm hệ thống tên lửa cận âm Burevestnik đã hoàn toàn thành công - thử động cơ năng lượng hạt nhân".

Nguồn tin cho TASS biết, vụ thử nghiệm thành công xác nhận "đặc trưng của lò phản ứng cho phép tên lửa có phạm vi bay không giới hạn". Nguồn tin không cung cấp chi tiết nào cụ thể hơn.

Nga bắt đầu phát triển tên lửa Burevesnik từ năm 2011 sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi Hiệp ước tên lửa chống đạn đạo (ABMT) năm 1972. Vào mùa xuân năm 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong bài phát biểu hàng năm trước Hội đồng Liên bang rằng, động cơ năng lượng hạt nhân của Burevestnik sẽ cho phép tên lửa có phạm vi bay gần như không giới hạn và nó cũng có thể bay ở độ cao thấp.

CNBC trước đó đưa tin về một số vụ phóng thử không thành công của tên lửa năng lượng hạt nhân Burevestnik đã được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 11.2017 đến tháng 2.2018.

Tháng 2.2019, tờ Diplomat đưa tin về "một vụ phóng tương đối thành công" Burevestnik, lưu ý rằng đây là lần thử nghiệm thứ 13 siêu tên lửa liên lục địa này của Nga.
 

Theo Khánh Minh/LĐO

 


.