Giá dầu châu Á tăng lên mức cao nhất 3 tháng

10:02, 18/02/2019
.
Sáng 18-2, giá dầu mỏ trên thị trường châu Á đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11-2018, sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tiến hành cắt giảm sản lượng dầu và Mỹ áp đặt lệnh cấm vận đối với Iran và Venezuela.
 
 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Lúc 9h40’ (giờ Việt Nam), giá dầu đã ghi nhận mức tăng 0,45%, lên 55,84 USD/thùng. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu năm 2019, giá dầu mỏ thế giới tiệm cận ngưỡng 56 USD/thùng. Giá dầu Brent được giao dịch ở mức 66,15 USD/thùng.
 
Kể từ tháng 1, OPEC và Nga đã nhất trí cắt giảm sản lượng khoảng 1,2 triệu thùng/ngày nhằm giảm bớt tình trạng dư thừa nguồn cung trên toàn cầu. 
 
Việc Mỹ áp đặt các lệnh cấm vận đối với một số nhà sản xuất dầu mỏ như Iran và Venezuela cũng khiến nguồn cung dầu mỏ trên thị trường bị thu hẹp, đẩy giá dầu tăng mạnh.
 
Bên cạnh đó, những tín hiệu khả quan từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung cũng ảnh hưởng tích cực tới tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường dầu mỏ toàn cầu. 
 
Mặc dù phái đoàn Mỹ và Trung Quốc khép lại cuộc đàm phán tại Bắc Kinh hôm 15-2 vừa qua mà không đạt được thỏa thuận nào, nhưng cả hai phía đều đánh giá đàm phán đạt tiến triển tốt đẹp. Điều này đã khiến giới đầu tư trên thị trường tin tưởng rằng, những bất đồng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ được giải quyết trong tương lai gần.
 
Theo Hà Nội mới

.