Máy bay ném bom siêu thanh Nga gãy đôi, cháy ngùn ngụt như quả cầu lửa

09:01, 27/01/2019
.

Chiếc máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 của Nga gặp nạn kinh hoàng khi hạ cánh ở vùng Murmansk và bốc cháy ngùn ngụt như quả cầu lửa.

 

Video Tu-22M3 của Nga gặp nạn. Nguồn: RT


Trong đoạn video được RT đăng tải hôm 26.1, tầm nhìn của phi công Nga điều khiển Tu-22M3 dường như bằng 0 do tuyết rơi dày đặc. Sau đó, máy bay đâm xuống đường băng, gãy đôi và bốc cháy ngùn ngụt.

Video về tụ tai nạn kinh hoàng đường như được ghi lại bởi một trong những quân nhân ở căn cứ không quân gần thành phố Olenegorsk và bị rò rỉ trên mạng, cho thấy tuyết rơi dày bao trùm khu vực trong sự cố ngày 22.1.

Trong quá trình hạ cánh, máy bay ném bom chiến lược Tu-23 bị vỡ đôi theo nghĩa đen, cabin chìm trong quả cầu lửa được nhìn thấy trên mặt đất.

3 trong 4 phi công tử nạn tại chỗ, duy nhất chỉ huy sống sót kỳ diệu. Ông được đưa nhập viện khẩn cấp với những vết thương nghiêm trọng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chuyến bay gặp nạn trong bão tuyết là chuyến bay huấn luyện thường lệ, máy bay không mang theo vũ khí. Một cuộc điều tra đã được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Tupolev-22M3 là phiên bản hiện đại của máy bay ném bom siêu thanh chiến lược được đưa vào sử dụng từ những năm 1970. Biến thể mới nhất, M3M, công bố vào tháng 8 năm ngoái, có hệ thống liên lạc và thiết bị định vị radio kỹ thuật số mới, dự kiến sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh hiện đại Kinzhal.
 

Theo Khánh Minh/LĐO

 


.