Hạm đội Thái Bình Dương Nga tập trận trên Biển Đông

07:11, 24/11/2018
.

Một nhóm tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Nga đã tiến hành tập trận với các tàu chiến Brunei trên Biển Đông, hãng thông tấn Nga đưa tin ngày 23/11.


“Nhóm tác chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Nga, bao gồm tàu tuần dương tên lửa Varyag, tàu khu trục Đô đốc Panteleyev và tàu chở dầu cỡ lớn Boris Butoma đã hoàn thành chuyến thăm tới cảng Muara (Brunei)”, người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương Nga Nikolai Voskresensky nói với các phóng viên hôm 23/11.

 Tàu tuần dương tên lửa Varyag, soái hạm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga. (Ảnh: TASS)
Tàu tuần dương tên lửa Varyag, soái hạm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga. (Ảnh: TASS)


“Sau khi rời cảng Muara, các tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Nga và Hải quân Brunei đã tiến hành cuộc tập trận chung trên Biển Đông nhằm huấn luyện tìm kiếm cứu hộ hải quân, diễn tập chiến thuật chung và huấn luyện liên lạc”, người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương Nga thông báo thêm.

Các tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Nga đã bắt đầu hải trình kéo dài 3 tháng từ cảng Vladivostok tại vùng Viễn Đông, Nga từ ngày 1/10. Các thủy thủ sẽ tham gia các cuộc diễn tập, bao gồm cuộc diễn tập giữa lực lượng Nga - Ấn Độ mang tên Indra Navy-2018. Các tàu Nga trước đó đã tới thăm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trước đó, hai tàu sân bay Mỹ gồm USS Ronald Reagan và USS John C Stennis đã tham gia các cuộc tập trận hỗn hợp cùng các tàu hỗ trợ tại vùng biển Philippines từ ngày 13/11. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence có chuyến công du châu Á, tham dự các hội nghị khu vực nhằm khẳng định lại các cam kết của Mỹ với khu vực, trong đó có cam kết an ninh.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.