Thảm sát rúng động tại một trường học ở Crimea

02:10, 18/10/2018
.

Vụ thảm sát rúng động tại một trường học ở Crimea hôm 17.10 khi một sinh viên xả súng làm ít nhất 20 bạn học thiệt mạng và hàng chục người bị thương gợi nhớ đến vụ thảm sát định mệnh Columbine ở Colorado, Mỹ năm 1999.


Một ngày mới bắt đầu giống như bao ngày khác trong khuôn viên trường cao đẳng kỹ thuật thành phố Kerch, nhưng nó nhanh chóng biến thành thảm kịch.

  Thi thể các nạn nhân vụ xả súng trường học ở Crưm được đưa ra ngoài. Ảnh: RT
Thi thể các nạn nhân vụ xả súng trường học ở Crưm được đưa ra ngoài. Ảnh: RT


Ban đầu, mọi người còn nhầm tưởng là một vụ nổ khí gas, nhưng sau đó điều đáng sợ hơn dần dần lộ diện.

Cảnh sát báo cáo có một thiết bị nổ không xác định đã phát nổ bên trong căng tin tầng một của trường. Các chuyên gia pháp y và nhóm xử lý bom của FSB nhanh chóng được triển khai với nhiệm vụ ngăn chặn các vụ nổ khác có thể xảy ra. Giới chức lập tức xử lý vụ việc như một cuộc tấn công khủng bố.

Nhưng đó không chỉ là một vụ nổ. Bên trong toà nhà bắt đầu có tiếng súng. Nhiều nhân chứng sau đó mô tả họ nhìn thấy những người đàn ông bịt mặt xông vào toà nhà, xả súng trường bừa bãi khủng bố giáo viên và sinh viên.

Các nhân chứng mô tả quang cảnh hỗn loạn khi các học sinh tìm cách thoát khỏi tòa nhà. Họ nói vụ tấn công bắt đầu bằng một tiếng nổ, nhiều tiếng nổ tiếp theo, và một loạt đạn. “Thi thể nằm khắp nơi” - một nhân chứng nói.

Chỉ có một nghi phạm được tìm thấy, nhưng trong hoảng loạn, mọi người vẫn tin rằng đã có nhiều hơn 1 kẻ giết người.

Nghi phạm thảm sát trường học Crimea được xác định là Vladishlav Roslyakov, 18 tuổi, đến trường vào buổi chiều với một khẩu súng và sau đó bắt đầu bắn, các nhà điều tra cho biết. Thi thể của tay súng này sau đó được tìm thấy trong trường học với những vết đạn được cho là tự bắn.

Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm là gì khi gây ra vụ tấn công như vậy. Vụ việc này tương tự như các vụ xả súng ở các trường học ở Mỹ.

Trên Twitter, người ta bắt đầu so sánh vụ xả súng ở Crimea với vụ thảm sát Columbine ở Colorado năm 1999.

Quần áo của nghi phạm Roslyakov cũng giống như của Eric Harris - 1 trong 2 học sinh đã giết 13 người và làm 24 người bị thương trong vụ tấn công bằng súng và dao gần 20 năm trước ở trường trung học Columbine.

Chưa đầy 1 tháng trước, ngày 8.9, Roslyakov có giấy phép sở hữu súng trường 12 ly. Hắn đã mua 150 viên đạn chỉ vài ngày trước khi vào trường cao đẳng và giết chết 20 người.

Những thông tin ban đầu cho thấy nghi phạm là một người ít nói, khép kín, không thích giao tiếp, hứng thú với những kẻ điên khùng và giết người hàng loạt - bạn cùng lớp nghi phạm cho biết. Bố mẹ nghi phạm ly dị trước đó không lâu. Hắn và mẹ sống cùng nhau trong một căn hộ đi thuê.

Theo Ngọc Vân/LĐO

 

 


.