Số người chết trong thảm họa động đất Indonesia tăng lên 347

09:08, 08/08/2018
.

Trận động đất thảm họa diễn ra ngày 5/8 tại Lombok, Indonesia đã khiến ít nhất 347 người thiệt mạng, theo cơ quan thông tấn nhà nước Antara.
 
Antara dẫn lời người phát ngôn cơ quan quản lý thảm họa Indonesia cho biết phần lớn số người chết tập trung ở Kayangan, phía Bắc Lombok. Ít nhất 347 người chết và 1.447 người bị thương sau trận động đất mạnh 6,9 độ richter xảy ra ngày 5/8.
 

 

Động đất Indonesia ngày 5/8 làm ít nhất 347 người thiệt mạng. (Ảnh: ABC15)
Động đất Indonesia ngày 5/8 làm ít nhất 347 người thiệt mạng. (Ảnh: ABC15)
Phía Bắc đảo Lombok, Indonesia là một khu vực vùng núi có khoảng 200.000 người sinh sống, theo số liệu điều tra dân số năm 2010. Tính đến ngày 7/8, khoảng 20.000 người đang cần hỗ trợ với khoảng 80% các tòa nhà đã bị phá hủy, theo ước tính của chính phủ Indonesia.
 
Đại diện tổ chức Chữ Thập đỏ tại Jarkarta cho biết họ lo ngại các xe tải chở đồ cứu trợ không thể di chuyển đến những khu vực cần do các đống đổ nát, bên cạnh đó là sạt lở đất. Nhiều người đã sơ tán lên vùng đất cao do lo sợ sóng thần.
 
Trong những hình ảnh được cơ quan chức năng ghi lại, hàng trăm người tập trung chật cứng tại một bãi biển ở Gili Trawangan để được sơ tán. Các đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để giải cứu các nạn nhân và sơ tán người dân cùng với khách du lịch.
 
Ngoài ra, nhân viên y tế và cứu hộ cũng gặp khó khăn khi một số người sống sót quá sợ hãi không muốn ở trong các tòa nhà sau khi động đất diễn ra. “Họ vẫn còn bị chấn thương tinh thần. Phần lớn không sẵn sàng ở trong nhà trong khi họ đang được điều trị hay sau khi được điều trị. Họ muốn được điều trị ngoài trời” – một đại diện văn phòng tìm kiếm cứu hộ Mataram cho biết.
 
Theo VTC
 

.