Ông Putin bất ngờ lệnh kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga

08:08, 21/08/2018
.

Tổng thống Vladimir Putin ngày 20/8 đã phát lệnh bất ngờ kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga tại các Quân khu miền Đông và Quân khu Trung tâm.


 

Tổng thống Putin thị sát một cuộc tập trận tại Nga (Ảnh: TASS)
Tổng thống Putin thị sát một cuộc tập trận tại Nga (Ảnh: TASS)


“Hôm nay, vào lúc 5 giờ sáng theo giờ Moscow, theo lệnh của Tổng Tư lệnh Tối cao Các lực lượng Vũ trang Nga (Vladimir Putin), bộ chỉ huy cùng các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm và Quân khu miền Đông, lực lượng không quân, vận tải quân sự và vận tải tầm xa đã được tập hợp để triển khai các biện pháp ứng phó với tình huống báo động cao”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo ngày 20/8.

Theo Bộ trưởng Shoigu, các hoạt động trên tập trung vào việc chuẩn bị cho các đơn vị và đội hình tác chiến của quân đội Nga khả năng hoàn thành các nhiệm vụ của bộ chỉ huy, đồng thời rèn luyện cho các binh sĩ khả năng có mặt kịp thời tại các địa điểm tập kết để tác chiến. Đợt kiểm tra về khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga sẽ kéo dài từ ngày 20-25/8 và sẽ bao gồm 16 cuộc diễn tập dặc biệt.

“Cần quan tâm đặc biệt tới việc tổ chức và duy trì sự chỉ huy cũng như kiểm soát liên tục và ổn định đối với các lực lượng”, ông Shoigu nói.

Đợt kiểm tra quy mô lớn của quân đội Nga diễn ra trước thềm cuộc tập trận Vostok-2018 vào tháng tới ở vùng Siberia và Viễn Đông của Nga. Theo lời Bộ trưởng Shoigu, đây sẽ là cuộc tập trận quân sự lớn nhất kể cuộc tập trận của quân đội Liên Xô năm 1981 ở lãnh thổ Belarus, Ukraine, 3 nước Baltic cũng như một số nước tham gia Hiệp ước Warsaw.

Hiện số lượng binh sĩ tham gia Vostok-2018 chưa được tiết lộ, song Trung Quốc xác nhận sẽ cử hơn 3.000 binh sĩ tham gia cùng với lực lượng của Nga. Tổng thống Putin có thể sẽ trực tiếp giám sát cuộc tập trận này.
 

Thành Đạt/Dân Trí

 


.