Nga thử thành công tên lửa đánh chặn mới

02:08, 30/08/2018
.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này vừa phóng thử thành công tên lửa đánh chặn mới. Tên lửa đã phá hủy mục tiêu mô phỏng với độ chính xác cao.


 

Vụ phóng thử tên lửa của Nga ở bãi thử Sary Shagan ở Kazakhstan (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)
Vụ phóng thử tên lửa của Nga ở bãi thử Sary Shagan ở Kazakhstan (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)


"Một đơn vị phòng không và phòng thủ tên lửa của Không quân Nga đã thực hiện thành công vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn mới tại bãi thử Sary Shagan ở Kazakhstan. Tên lửa đã thực hiện thành công nhiệm vụ của mình và phá huỷ mục tiêu mô phỏng với độ chính xác đạt yêu cầu", Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 30/8.

Hồi tháng 4, Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, hệ thống tên lửa chống đạn đạo đã được nâng cấp của Nga được thiết kế để ngăn chặn các cuộc tấn công trên không và vũ trụ, cũng như tham gia hệ thống cảnh báo tên lửa và kiểm soát vũ trụ.

Quân đội Nga đang trong quá trình thực hiện chương trình hiện đại hóa quy mô lớn kể từ năm 2010. Moscow đặt mục tiêu hiện đại hóa 70% khí tài quân sự vào năm 2020.

Trong thông điệp liên bang hồi tháng 3 năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga đã phát triển nhiều loại vũ khí tiên tiến, trong đó có hệ thống tác chiến laser, thiết bị lặn không người lái liên lục địa có khả năng lặn ở độ sâu lớn và di chuyển nhanh gấp vài lần so với các tàu thông thường, cùng với các tên lửa siêu thanh, tên lửa hành trình có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.
 

Theo Minh Phương/Daân Trí

 


.