Nga lên án biện pháp trừng phạt cứng rắn của Mỹ liên quan vụ cựu điệp viên

10:08, 09/08/2018
.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã lên án các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga mà Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố.
 


Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết, đến nay Washington vẫn không đưa ra được bằng chứng về vai trò của Nga trong vụ đầu độc hai cha con cựu điệp viên Sergei Skripal Salisbury.
 

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert. Ảnh: Reuters.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert. Ảnh: Reuters.


Theo Cơ quan này, Nga đã khẳng định với Bộ Ngoại giao Mỹ rằng, phía Nga luôn ủng hộ một cuộc điều tra minh bạch và cởi mở về vụ việc, đồng thời chỉ trích biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với Nga là quá “khắc nghiệt”.  Đại sứ quán Nga cũng cáo buộc Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt vô căn cứ theo phản ứng “dây chuyền” và cho rằng Washington đã từ chối đối thoại.

Trước đó hôm 8/8, trong một thông cáo báo chí, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, những biện pháp trừng phạt mới đối với Nga mà nước này đưa ra dựa trên cáo buộc Nga đã sử dụng vũ khí hóa học đối với cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal và con gái Yulia tại Anh.

Trong hội thảo trực tuyến cùng các phóng viên ngày 8/8, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, vòng trừng phạt đầu tiên sẽ có hiệu lực vào ngày 22/8, trong đó cấm các giấy phép xuất khẩu những thiết bị an ninh nhạy cảm từ Mỹ sang Nga. Văn phòng Thủ tướng Anh đã hoan nghênh động thái cứng rắn của Mỹ.

Theo Hồng Anh/VOV.VN

 


.