Sập cầu vượt đang xây ở Ấn Độ, ít nhất 12 người chết

10:05, 16/05/2018
.

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hàng chục người còn mắc kẹt trong đống đổ nát, khi một cây cầu vượt đang thi công đổ sập tại bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) ngày 15-5.

 

Hiện trường cầu sập
Hiện trường cầu sập



Theo truyền thông Ấn Độ, vụ việc xảy ra ở huyện Varanasi, cách thủ phủ Lucknow của bang Uttar Pradesh 306km về phía Đông Nam.

Hai trong số các cột trụ của công trình đang thi công dang dở bất ngờ đổ sập khiến một phần của cây cầu sập xuống, đè bẹp và chôn vùi xe cộ và người dân bên dưới trong các trong các khối bê tông khổng lồ.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các hành khách được kéo ra từ một chiếc xe khách bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của cây cầu.
 

Cảnh cứu nạn tại hiện trường - Ảnh: PTI
Cảnh cứu nạn tại hiện trường - Ảnh: PTI


Kênh truyền hình ANI cho biết vụ việc đã khiến 12 người thiệt mạng. Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cảnh sát xác nhận có 7 người thiệt mạng và 30 người mắc kẹt trong đống đổ nát.

Lực lượng Phản ứng thảm họa quốc gia Ấn Độ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trong khi hàng trăm người dân cũng tập trung giúp đỡ cảnh sát tiến hành cứu hộ. Thủ hiến bang Uttar Pradesh đã yêu cầu đẩy nhanh chiến dịch cứu hộ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã lên Twitter bày tỏ đau buồn trước những mất mát về nhân mạng sau vụ việc.

Ông Modi cũng yêu cầu chính quyền bang Uttar Pradesh nhanh chóng triển khai hoạt động cứu hộ cũng như hỗ trợ các nạn nhân.
 

 

Theo TRƯỜNG SƠN/Tuổi Trẻ Online

 

 


.