Ông Maduro tái đắc cử Tổng thống Venezuela

02:05, 21/05/2018
.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tái đắc cử trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 20/5, tiếp tục lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ này trong nhiệm kỳ 6 năm tới.

 

Ông Nicolas Maduro cùng người ủng hộ ăn mừng thắng lợi tại thủ đô Caracas. (Ảnh: Reuters)
Ông Nicolas Maduro cùng người ủng hộ ăn mừng thắng lợi tại thủ đô Caracas. (Ảnh: Reuters)


Ông Maduro đã giành được trên 5,8 triệu phiếu ủng hộ, tương ứng 67,7% số phiếu. Đứng ở vị trí thứ hai là ứng cử viên đối lập Henri Falcon với 1,8 triệu phiếu ủng hộ. Số người tham gia bỏ phiếu đạt 46%, một tỷ lệ được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung trong khu vực do việc đi bỏ phiếu là không bắt buộc

Tổng thống Maduro cho biết, ông sẽ kêu gọi các bên tham gia vào một cuộc đối thoại toàn quốc để tìm kiếm một thỏa thuận khôi phục kinh tế, tìm biện pháp thúc đẩy tăng trưởng và bảo vệ nền kinh tế đất nước. Tổng thống Maduro nhấn mạnh, chính phủ sẽ lắng nghe tất cả các ý kiến, tiếp thu những đề xuất trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, để giải quyết những vấn đề còn tồn tại của đất nước.

Cuộc bầu cử tại Venezuela diễn ra trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với nhiều thách thức cả về chính trị, kinh tế và xã hội. Venezuela cũng phải đối mặt với những sức ép từ bên ngoài khi Mỹ liên tục đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với các cá nhân và tổ chức của quốc gia Nam Mỹ này.

Theo VTV.vn

 


.