Nhà Trắng phát hành tiền xu kỷ kiệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

03:05, 22/05/2018
.

Ngày 21-5, Cơ quan Truyền thông Nhà Trắng thông báo đã cho ra mắt đồng tiền xu kỷ niệm có in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhân dịp hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều chuẩn bị có cuộc gặp gặp lịch sử.

 

 Hai mặt của đồng xu. Ảnh : Yahoo
Hai mặt của đồng xu. Ảnh : Yahoo


Theo thông lệ, việc phát hành đồng tiền xu kỷ niệm là để tặng quan khách nước ngoài, các nhà ngoại giao hoặc các thành viên quốc phòng. Ngoài ra, một số có thể được bán thông qua Văn phòng Quà tặng của Nhà Trắng.

Với đồng xu này, một mặt là hình chiếc chuyên cơ Air Force One chuyên chở các tổng thống Mỹ, phía trên là hình con dấu của tổng thống Mỹ và phía dưới là hình Nhà Trắng. Mặt còn lại in hình ông Trump và ông Kim mặt đối mặt với quốc kỳ và tên của 2 quốc gia. Mặt đồng xu này in một bên là dòng chữ Tổng thống Donald Trump, bên còn lại là dòng chữ Nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un. Ngoài ra, phía trên mặt đồng xu này còn in dòng chữ Đàm phán hòa bình và phía dưới là năm phát hành 2018.

Liên quan cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên dự kiến gặp nhau tại Singapore vào ngày 12-6. Tuy nhiên, chính quyền Triều Tiên ngày 16-5 cảnh báo sẽ hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Mỹ, nếu Washington tiếp tục yêu cầu Bình Nhưỡng đơn phương phi hạt nhân hóa.
 
 

Theo KHÁNH HƯNG/SGGPO


 


.