Máy bay B-52 sẽ không tham gia tập trận Mỹ - Hàn

08:05, 17/05/2018
.

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ sẽ không tham gia vào các cuộc tập trận quân sự của Mỹ và Hàn Quốc sau khi Bình Nhưỡng hủy cuộc hội đàm cấp cao liên Triều nhằm phản đối cuộc tập trận.
 

 Máy bay ném bom B-52.
Máy bay ném bom B-52.


Theo hãng thông tấn Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã xác nhận thông tin này. Ông Moon Chung-i, cố vấn an ninh đặc biệt của Tổng thống Hàn Moon Jae-in cho biết, quyết định rút máy bay B-52 khỏi cuộc tập trận “Thần Sấm” được đưa ra sau cuộc họp khẩn giữa Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và tướng Vincent Brooks, chỉ huy lực lượng quân đội Mỹ tại nước này.

Cuộc họp đã diễn ra trong khoảng 40 phút và 2 bên đã thảo luận về việc Bình Nhưỡng bất ngờ hủy cuộc gặp cấp cao liên Triều.

Với tầm bay 12.900 km, “pháo đài bay” B-52 có khả năng tiếp cận mọi mục tiêu trên toàn cầu. Mỹ đã từng sử dụng máy bay ném bom này trong các cuộc chiến tại Afghanistan và Iraq.

Trong cuộc tập trận “Thần Sấm” lần này, Mỹ và Hàn Quốc đã điều động khoảng 100 máy bay, trong đó bao gồm 8 tiêm kích tàng hình F-22 cùng các máy bay chiến đấu F-15K và F-16.

Dự kiến, tập trận chung Mỹ - Hàn sẽ kết thúc vào ngày 25-5.

Theo Hồng Anh/Báo Hà Nội Mới

 


.