Ít nhất 30 binh sĩ Syria và Iran thiệt mạng sau cuộc tấn công của IS

08:05, 23/05/2018
.

Ít nhất 30 binh sĩ Syria và Iran đã thiệt mạng sau một cuộc tấn công vào hôm qua 22/5 của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào một vị trí của quân đội của Syria gần thành cổ Palmyra, miền đông nước này.


 

Cuộc tấn công xảy ra ở khu vực sa mạc gần thành cổ Palmyra của Syria. (Ảnh minh họa: Almasdarnews)
Cuộc tấn công xảy ra ở khu vực sa mạc gần thành cổ Palmyra của Syria. (Ảnh minh họa: Almasdarnews)


Reuters dẫn thông tin từ Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho biết, phiến quân IS đã dùng những kẻ đánh bom liều chết và xe bọc thép để tấn công vào một chốt quân sự Syria ở sa mạc Badiya lúc rạng sáng 22/5.

Quân đội Syria đã xác nhận cuộc tấn công của IS, song phủ nhận con số thương vong. Theo quân đội Syria, cuộc tấn công khiến 16 binh sĩ thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi quân đội Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn thủ đô Damascus sau 7 năm xung đột.

Thời gian gần đây, phiến quân IS ra sức tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng quân sự Syria và đồng minh trong bối cảnh lãnh thổ do IS kiểm soát bị thu hẹp dần. Hiện tại, IS chỉ kiểm soát hai khu vực sa mạc ở miền đông Syria. Nhóm này cũng từng kiểm soát 1/3 lãnh thổ Iraq vào năm 2014 nhưng đã bị quân đội Iraq đánh bại.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.