Đụng độ Palestine – Israel "nóng rực" trở lại, gần 200 người bị thương

07:02, 03/02/2018
.

Tổng số 177 người Palestine bị thương trong cuộc đụng độ mới với các binh sĩ Israel ở Bờ Tây và dải Gaza, chủ yếu do việc sử dụng hơi cay.

 

177 người Palestine bị thương trong các cuộc đụng độ. Ảnh: Reuters.
177 người Palestine bị thương trong các cuộc đụng độ. Ảnh: Reuters.


Theo số liệu của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ của Palestine, tổng số 164 người Palestine bị thương trong các cuộc đụng độ diễn ra ở Bờ Tây hôm 2.2.

"Tám người trong số họ bị thương do đạn quân đội, 25 bị thương vì đạn cao su, 131 người bị thương vì hơi cay", Sputnik dẫn lời người phát ngôn của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ của Palestine Erab Fuqaha.

Ngoài ra, 13 người Palestine khác bị thương trong các cuộc đụng độ tại biên giới dải Gaza với Israel, phát ngôn viên của Bộ Y tế Gaza Ashraf Kidra cho biết.

Trong khi đó, các tay súng Palestine đã phóng hỏa lực từ dải Gaza vào lãnh thổ của Israel, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) thông tin hôm 2.2. Không có thông tin về số thương vong hoặc thiệt hại vật chất tại hội đồng vùng Sha'ar HaNegev sau vụ phóng tên lửa trên.

Trước đó, lực lượng không quân Israel đã bắn trúng một trạm quan sát của Hamas ở dải Gaza để đáp trả vụ bắn phá tên lửa từ khu vực này vào lãnh thổ Israel.

Theo H.L/LĐO

 


.