Rơi trực thăng quân sự Colombia, 10 người chết

01:01, 17/01/2018
.

Một trực thăng quân sự trên đường làm nhiệm vụ đã bị rơi gần một thị trấn miền bắc Colombia khiến 10 người thiệt mạng.

 

Một trực thăng quân sự Colombia rơi gần thị trấn Segovia, thuộc tỉnh Antioquia làm 10 người chết - Ảnh: Colombia Reports
Một trực thăng quân sự Colombia rơi gần thị trấn Segovia, thuộc tỉnh Antioquia làm 10 người chết - Ảnh: Colombia Reports


Reuters ngày 17-1 dẫn nguồn tin quân đội cho hay chiếc trực thăng MI-17 do Nga sản xuất rớt xuống khu vực gần thị trấn Segovia, thuộc tỉnh Antioquia sau khi khởi hành từ thị trấn Caucasia.
 
Lúc gặp nạn, trên trực thăng có 8 quân nhân và 2 thường dân. Những người này đang trên đường đi kiểm tra các cơ sở chứa xăng của quân đội.

"Giả thuyết được đưa ra đây là một tai nạn, và vụ việc đang được điều tra", tướng Juan Vicente Trujillo nói với các nhà báo. Vị tướng này cũng loại trừ khả năng trực thăng bị tấn công.

Khu vực trực thăng rơi được nói là địa bàn hoạt động của nhóm nổi dậy có tên Quân giải phóng (ELN). Nhóm này gần đây bắt đầu tấn công trở lại sau khi hiệp định ngừng bắn với chính phủ kết thúc.

Vào năm ngoái, Colombia đạt được thỏa thuận hòa bình với nhóm phiến quân Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) - hiện đã giải tán, kết thúc 50 năm chiến tranh.

Nhưng ELN, phe bất đồng chính kiến ​​với FARC và các băng đảng tội phạm vẫn hoạt động ở quốc gia này.

Theo MINH ANH/Tuổi Trẻ Online


 


.