Italia phát hiện 8 người di cư thiệt mạng trên biển

08:01, 07/01/2018
.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia vừa phát hiện thi thể 8 người di cư đang trôi dạt trên vùng biển ngoài khơi Libya.


Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia vừa phát hiện thi thể 8 người di cư đang trôi dạt trên biển và cứu sống 84 người di cư khác trên một chiếc xuồng cao su tại vùng biển ngoài khơi Libya vào ngày 6/1.
 

 Tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Lybia chở những ngườ di cư sau khi họ được cứu tại khu vực ngoài khơi bờ biển Libya. (Nguồn: AFP/TTXVN).
Tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Lybia chở những ngườ di cư sau khi họ được cứu tại khu vực ngoài khơi bờ biển Libya. (Nguồn: AFP/TTXVN).


Theo thông báo của lực lượng bảo vệ bờ biển Italia, bằng máy bay tuần tra trên biển, họ đã phát hiện một chiếc xuồng cao su chở những người di cư đang trôi dạt tại vùng biển ngoài khơi Libya.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa những người di cư lên thuyền và đưa đến nơi an toàn.

Hàng trăm nghìn người di cư châu Phi đã chạy trốn khỏi đói nghèo và bạo lực tại quê nhà và hiện đang mắc kẹt tại Libya, nơi mà họ hy vọng sẽ được đưa tới châu Âu thông qua đường biển vào Italia.

Các tổ chức buôn lậu người đã lợi dụng tình trạng này để đưa người nhập cư bất hợp pháp vào châu Âu.

Chính phủ Libya đã yêu cầu Liên minh châu Âu cung cấp tàu và radar để giúp các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ngăn chặn việc buôn lậu người di cư qua vùng Địa Trung Hải./.

Theo Quỳnh Hoa/VOV.vn

 


.