Hội đồng Bảo an LHQ bất đồng về tình hình Iran

03:01, 06/01/2018
.

Tối 5/1, phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an LHQ nhằm thảo luận về làn sóng biểu tình bạo lực tại Iran đã diễn ra trong bầu không khí chia rẽ.
 

 Một cuộc họp Hội đồng Bảo an LHQ ở New York, Mỹ. Ảnh: Yonhap
Một cuộc họp Hội đồng Bảo an LHQ ở New York, Mỹ. Ảnh: Yonhap


Ngay sau khi Đại sứ Mỹ tại LHQ tuyên bố, những cuộc biểu tình cả chống và ủng hộ Chính phủ kéo dài một tuần qua tại Iran có thể biến thành cuộc xung đột toàn diện giống như ở Syria, Đại sứ Nga tại LHQ đã chỉ trích Mỹ hối thúc đưa vấn đề Iran ra thảo luận tại Hội đồng Bảo an nhằm lợi dụng tình hình rối ren tại Iran để phá hỏng thỏa thuận hạt nhân Iran.

Ông Vassily Nebenzia, Đại sứ Nga tại LHQ phát biểu: "Hội đồng Bảo an LHQ không nên can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Iran bởi những cuộc biểu tình ở Iran không phải là mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế.

Ông Khoshroo, Đại sứ Iran tại LHQ, cho biết: "Việc Mỹ yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ nhóm họp về các cuộc biểu tình tại Iran là hành động lạm dụng quyền lực của một ủy viên thường trực. Chính phủ Iran có những bằng chứng cho thấy, các cuộc biểu tình gần đây tại Iran rõ ràng được chỉ đạo từ nước ngoài".

Những bất đồng này đã khiến cuộc họp khẩn kết thúc mà không có bất kỳ tuyên bố chung nào được đưa ra.

Theo VTV.vn

 


.